ClockThứ Sáu, 25/11/2016 18:19

From: Ba của con

TTH.VN - Ba. Lại là con, lại là đứa con gái suốt ngày đòi xin tiền đây. Lại là con không tự mình nói ra được. Lại là con ngồi gõ lách cách trong một đêm mưa. Nhưng lần này con không sợ ma nữa, bởi con đã lớn rồi hay thực lòng con đang sợ thứ khác hơn con cũng chẳng biết. Chỉ là con gái ba đang ngồi, đang gõ tới và xóa lui vậy thôi.

Lần trước con đã bảo ba đừng hút thuốc nữa, bởi nó chẳng lợi lộc gì mà đợi mãi chẳng thấy ba hồi âm. Bao thuốc vẫn ở trên bàn và cái gạt tàn vẫn hăng mùi khói. Con có buồn, nhưng chỉ một chút thôi bởi con biết bỏ thuốc không dễ như bỏ đi một đôi dép cũ. Nhưng giờ có lẽ đã khá hơn nhiều rồi ba nhỉ. Con không thấy bao thuốc xấu ì nằm đó nữa, hoặc là con bận nên không để ý lắm. Con xin lỗi, chỉ thấy bữa nay ba không nhờ con mua hẳn một bao, mà tự mình ra tận ngoài ngõ rồi cầm về vài điếu riêng lẻ. Bia cũng không còn sẵn trong tủ lạnh nên thật tình là “ở đây”, con có chút yên tâm nhẹ. Nhưng mới nghe mẹ bảo, ba có chuyện gì đó không được vui, chắc điều đó ảnh hưởng nhiều đến các thói quen của ba lắm phải không. Chắc vậy quá nên không biết sau khi lờ mờ đoán ra thì việc nghe ba bớt hút thuốc và nhậu nhẹt làm con vui lên hay buồn hơn nữa. Hãy nói với con là ba đang dần tập bỏ mấy thứ kia đi nhưng chỉ vì ba muốn thế.

Ngày ấy lúc đi học về, thấy ba nheo mắt bấm bấm điện thoại rồi nằm dài trên lan can, con ngỡ ba say. Nhưng rồi nghe tiếng mẹ: “Không sao đâu, rồi mọi việc sẽ đâu vào đó”, con không hiểu nguyên cớ. Là thôi cố lên để hết say, hay thôi cố lên để cùng nhau vượt qua một đoạn đường chênh vênh vậy? Hãy nói với con, bởi con cũng đang tò mò mà vẫn ngại không dám hỏi.

Chuyện là thế nào ba nhỉ, nó có khó khăn lắm không? Thôi ba không cần nói nhiều, hãy cùng nhau đánh giá trên thang điểm 10 là được. Con ba sắp 22 tuổi rồi đấy. Con đủ logic để “đối chiếu” chúng với nhau thật mà. Ba ơi, là kì thật là con không dám hỏi. Bởi có giúp được gì đâu.Học hành cũng chẳng sao, kiếm tiền thì chưa được. Không lẽ an ủi ba bằng mấy lời sáo rỗng như mấy câu mà diễn viên trên phim hay nói. Thôi con ngại lắm, mà chắc ba cũng không thích nghe, nên con biết làm gì hơn ngoài nằm đọc cho thấm hết cái quyển “Tony buổi sáng” ba đưa dạo trước.

Ba “ỉn” kia, giai đoạn này rồi cũng qua nhanh thôi. Đừng từ bỏ sớm nhé. Nhưng đừng là đừng bỏ cái ba đam mê. Chứ mấy chai bia bao thuốc kia thì phải giữ vững nhịp điệu bỏ ngày một ít. Mà ba nhớ giùm con với, là ba bỏ thuốc, bỏ bia vì ba thích thế “nghe không”. Rồi mọi chuyện sẽ qua ba nhỉ. Bởi con đã nói như thế với cô giáo tiếng Anh ở trung tâm dạy như vậy khi được hỏi về thời gian khó khăn của bạn rồi mà. Để con kể cho ba nghe, con bảo với cô chúng ta đã cùng nhau “overcome” trong vòng 2 tháng nên ba “ỉn” kia,  ngày ấy sẽ đến. Sớm thôi.

Hani

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai chú cháu đều là con liệt sĩ thời bình

Đó là hai chú cháu Trung tá Lê Quang Hoàng, trợ lý Ban Cán bộ và Thiếu úy Quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Phạm Thiên Hà, nhân viên Ban Tuyên huấn, cùng công tác tại Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hai chú cháu đều là con liệt sĩ thời bình
Cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền có đúng không?

Các trường quốc tế xuất hiện ngày càng nhiều cho thấy nhu cầu lựa chọn loại hình giáo dục này của các bậc phụ huynh đang tăng lên. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền. Liệu điều này có thực sự đúng đắn?

Cho con học tại trường quốc tế chỉ phí tiền có đúng không
Lời con trẻ

Trẻ con cũng sẽ bớt chơi vơi khi phải lựa chọn sống cùng những người mà chúng yêu thương.

Lời con trẻ
Lo mùa tựu trường cho con

Chỉ còn dăm ba hôm nữa là đến ngày tựu trường, nhưng không khí mua sắm cho con kém nhộn nhịp. Phần thì dịch bệnh, mọi người ngại đến nơi công cộng nhưng có lẽ cũng do thu nhập bấp bênh nên một số phụ huynh phải “liệu cơm gắp mắm”.

Lo mùa tựu trường cho con
Return to top