ClockChủ Nhật, 04/09/2016 17:57

G20 cần tăng nỗ lực tái định cư cho người tị nạn

TTH - Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) nên “mở rộng” trách nhiệm của mình trong vấn đề người tị nạn như tăng cường viện trợ nhân đạo và nỗ lực tái định cư cho họ, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk nói hôm 4/9.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Ảnh: Reuters

“Cuộc khủng hoảng người tị nạn là một thách thức toàn cầu đòi hỏi nhiều trách nhiệm và sự đoàn kết của G20. Chúng tôi kêu gọi G20 sử dụng cơ hội tại hội nghị thượng đỉnh lần này để tăng cường viện trợ”, ông Tusk nói với các phóng viên trước khi Hội nghị thượng đỉnh G20 khai mạc.

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc từ ngày 4-5/9.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Sputniknews & CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất

Mới đây, Luật Đất đai (sửa đổi) được Quốc hội thông qua có nội dung quan trọng được mọi người, mọi nhà quan tâm là những trường hợp có đất bị thu hồi phải được xem xét hoàn thành bố trí tái định cư (TĐC) trước. Quy định này sẽ tháo gỡ nhiều điểm “nghẽn” trong giải phóng mặt bằng (GPMB) để thực hiện các dự án (DA) phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Hoàn thành tái định cư trước khi thu hồi đất
Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

Tuổi trẻ bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh trên hai tuyến biên giới phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, tích cực tham gia có hiệu quả thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh ở khu vực biên giới, góp phần quan trọng xây dựng biên giới giàu đẹp.

Lan tỏa tinh thần, trách nhiệm tuổi trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top