ClockThứ Hai, 03/12/2018 06:44

G20 kêu gọi sử dụng công nghệ hiệu quả

TTH.VN - Trong ngày cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở thủ đô Argentina, nhóm các nền kinh tế lớn nhất thế giới G20 đã cam kết sẽ cố gắng tối đa hóa khả năng thúc đẩy tăng trưởng và năng suất mà công nghệ mang lại, đồng thời ra tuyên bố ủng hộ việc cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), tin từ Devdiscourse ngày 2/12.

Hội nghị thượng đỉnh G20 chính thức khai mạc tại ArgentinaG20 kỳ vọng tạo cơ hội giải quyết hàng loạt vấn đề quốc tế quan trọngArgentina tăng cường an ninh cho Hội nghị G20

Một phiên họp trong hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2018. Ảnh: AdJ

"Để tối đa hóa lợi ích của việc số hóa và các công nghệ mới nổi cho sự phát triển sáng tạo và tăng năng suất, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các biện pháp để thúc đẩy các doanh nghiệp vi mô, nhỏ và vừa và các doanh nhân, thu hẹp khoảng cách về kỹ thuật số", tuyên bố với tựa đề "Xây dựng đồng thuận cho sự công bằng và phát triển bền vững" nêu rõ.

Là một văn bản dài 6 trang, tuyên bố chung của G20 gồm 31 điểm, được ký bởi tất cả các đại diện tham dự G20 vào cuối tuần qua, cung cấp cái nhìn tổng quan về các vấn đề chính mà 20 nền kinh tế phát triển và đang phát triển lớn nhất thế giới quan tâm.

Các nhà lãnh đạo G20 cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề an ninh trong khi sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông, đồng thời cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với "dòng chảy thông tin, ý tưởng và kiến ​​thức tự do; tôn trọng các khung pháp lý hiện hành và xây dựng lòng tin, sự riêng tư, bảo vệ dữ liệu và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ". Ngoài ra, các nhà lãnh đạo khẳng định sẽ tiếp tục công việc về trí thông minh nhân tạo, các công nghệ mới nổi và nền tảng kinh doanh mới.

Tuyên bố cũng nhấn mạnh các khía cạnh tích cực tiềm năng của công nghệ mới, nhưng thừa nhận rằng sự gián đoạn là điều không thể tránh khỏi.

Theo nhóm G20, các công nghệ biến đổi dự kiến ​​sẽ mang lại những cơ hội kinh tế to lớn, bao gồm cả cơ hội việc làm mới và tốt hơn, và mức sống cao hơn. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sẽ tạo ra những thách thức cho các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ. Do đó, có chính sách phù hợp và hợp tác quốc tế sẽ giúp đảm bảo rằng những lợi ích của việc chuyển đổi công nghệ được chia sẻ rộng rãi.

Đề cập đến thương mại quốc tế và đầu tư, tuyên bố chung cho biết đó đều là "những động cơ quan trọng của tăng trưởng, năng suất, đổi mới, tạo việc làm và phát triển".

Mặc dù công nhận hệ thống thương mại đa phương đã có những đóng góp lớn cho tất cả những mục tiêu đó, nhưng các nhà lãnh đạo G20 cũng thừa nhận hệ thống này "hiện đang thiếu các mục tiêu và cần được cải thiện". "Do đó, chúng tôi ủng hộ tiến hành những cải cách cần thiết của WTO để cải thiện hoạt động của tổ chức. Chúng tôi sẽ xem xét tiến độ tại hội nghị thượng đỉnh tiếp theo".

Tố Quyên (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
TỔ CHỨC THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI (WTO):
Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại

Thương mại hàng hóa toàn cầu sẽ tiếp tục phục hồi khiêm tốn trong những tháng đầu năm 2024, nhưng có thể dễ dàng bị chệch hướng do các cuộc xung đột khu vực và căng thẳng địa chính trị, theo Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Phong vũ biểu hàng hóa tiếp tục cho thấy đà tăng yếu trong thương mại
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top