ClockThứ Tư, 21/03/2018 06:50

G20 nhận ra nhu cầu có thêm đối thoại và hành động về thương mại

TTH.VN - Các nhà lãnh đạo tài chính thế giới ngày 20/3 tái khẳng định cam kết của họ trong việc chống lại chủ nghĩa bảo hộ và nhận ra nhu cầu có "thêm đối thoại và hành động" đối với thương mại, chỉ vài ngày trước khi chính sách thuế nhôm, thép mới của Mỹ bắt đầu có hiệu lực.

Nhật Bản sẽ lần đầu tiên chủ trì Hội nghị thượng đỉnh G20 vào năm 2019Những vấn đề chính trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20G20 triển khai kế hoạch chống đói nghèo ở châu PhiAi Cập có thể tổn thất 178 triệu USD với biểu thuế mới của MỹChính sách thuế mới có thể khiến Mỹ mất 146.000 việc làmCanada và Mexico sẽ được miễn trừ thuế nhôm thép

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương trong một bức ảnh chung tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 ở thủ đô Buenos Aires, Argentina. Ảnh: Reuters

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đang nhóm họp tại thủ đô Buenos Aires (Argentina), thảo luận về nguy cơ đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu do cuộc chiến tranh thương mại tiềm tàng.

Theo một bản dự thảo thông cáo được hãng tin Reuters nhìn thấy, các nhà lãnh đạo tài chính đã bổ sung thêm một cụm từ không nằm trong bản dự thảo ban đầu, nhấn mạnh sự cần thiết phải có thêm các cuộc đàm phán về những vấn đề thương mại.

"Thương mại và đầu tư quốc tế là động lực quan trọng của tăng trưởng, năng suất, đổi mới, tạo việc làm và phát triển", G20 khẳng định trong bản dự thảo thông cáo mới nhất.

"Chúng tôi tái khẳng định những kết luận của các nhà lãnh đạo về thương mại tại Hội nghị thượng đỉnh Hamburg và nhận thấy nhu cầu có thêm đối thoại và hành động. Chúng tôi đang nỗ lực để tăng cường đóng góp của thương mại vào nền kinh tế ", dự thảo nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

TIN MỚI

Return to top