ClockThứ Bảy, 18/03/2017 14:05

G20 nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận về thương mại, khí hậu

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương đến từ các nền kinh tế hàng đầu thế giới ngày hôm nay (18/3) nỗ lực tìm kiếm nền tảng chung về thương mại toàn cầu, trước những chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

G20 khẳng định hợp tác đa phương giải quyết mọi thách thức toàn cầuBộ trưởng Nông nghiệp G20 tìm cách bảo vệ nguồn nướcG20 tái khẳng định cam kết chống khủng bố dưới mọi hình thứcG20 đồng lòng vì kinh tế toàn cầu

Các nhà lãnh đạo tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20, diễn ra từ ngày 17-18/3 ở Baden, Đức. Ảnh: AFP

Trước đó trong ngày 17/3, Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) đã tập trung tại Baden, Đức để tham dự một hội nghị, phủ bóng bởi những lo ngại về sự bảo hộ đang tăng lên do lập trường của ông Trump.

Quan điểm này thu hút sự quan tâm sâu sắc từ các đối tác của Washington, những người đang cố gắng thuyết phục Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin giữ vững lập trường về cam kết chống lại chủ nghĩa bảo hộ của G20.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán thất bại trong việc tạo ra một bước đột phá về sự đồng thuận trong vấn đề này, trong khi thời gian hai ngày của hội nghị đang dần kết thúc, một tuyên bố cuối cùng sắp được công bố.

Các đại biểu nói rằng, vấn đề biến đổi khí hậu cũng trở thành một điểm đáng chú ý; đồng thời cho rằng, phái đoàn Mỹ tỏ ra thận trọng khi ký các cam kết nhằm hỗ trợ những chương trình giảm nhẹ thiên tai trước đó.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & World Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu

TIN MỚI

Return to top