ClockThứ Tư, 25/04/2018 08:50

G7 kêu gọi các công ty công nghệ tăng cường chống chủ nghĩa cực đoan

TTH.VN - Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu đã kêu gọi các công ty truyền thông xã hội và công nghệ hàng đầu tăng cường nỗ lực để chống lại sự lây lan của chủ nghĩa cực đoan, Reuters sáng nay (25/4) dẫn lời một quan chức hàng đầu của Canada cho biết.

Hội nghị G7 thông qua tuyên bố chung về chống chủ nghĩa khủng bố

Các Bộ trưởng An ninh của các nước G7 trong ngày họp thứ 2 ở Toronto, Canada. Ảnh: Reuters

Theo Bộ trưởng An toàn công cộng Ralph Goodale, các Bộ trưởng an ninh của nhóm G7 đã nêu bật mối quan tâm này trong cuộc họp ở Toronto với những “gã khồng lồ công nghệ” là Facebook, Twitter Inc, Google Inc và Microsoft Corp của Alphabet Inc.

Bốn công ty trên là những thành viên của Diễn đàn Internet toàn cầu chống khủng bố (GIFCT), được thành lập năm ngoái dưới áp lực của các chính phủ ở châu Âu và Hoa Kỳ sau một loạt các vụ tấn công chết người.

Các quan chức an ninh cho rằng, một loạt các cuộc tấn công sói đơn độc trên toàn thế giới một phần được gây ra bởi những kẻ trở nên cực đoan từ những gì chúng xem trực tuyến.

Bộ trưởng Goodale nhấn mạnh: "Loại bỏ các tài liệu khủng bố cần phải nhanh hơn nữa... Chúng tôi cũng muốn các công ty báo cáo với khối lượng lớn hơn và thường xuyên hơn cho các chính phủ G7", đồng thời mong muốn những công ty này cải thiện các phương pháp tự động xóa những tài liệu đáng ngờ.

GIFCT cho biết, vào tháng 12 năm ngoái, một cơ sở dữ liệu mà nó đã tạo ra để xác định nội dung cực đoan chứa hơn 40.000 video hoặc hình ảnh.

Tháng trước, Liên minh châu Âu tuyên bố các công ty internet có 3 tháng để chứng minh họ đã loại bỏ các nội dung cực đoan nhanh hơn, nếu không họ sẽ phải đối mặt với các điều luật buộc họ phải làm như vậy.

Cuộc họp của các quốc gia G7 - Hoa Kỳ, Anh, Canada, Đức, Pháp, Ý và Nhật Bản - cũng thảo luận về an ninh mạng và cách ngăn chặn các cuộc tấn công của các chiến binh trở về quê nhà sau khi chiến đấu ở những nơi như Syria và Afghanistan.

Bảo Nghi (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

TIN MỚI

Return to top