ClockThứ Tư, 18/05/2016 20:49

G7 nhất trí sự cần thiết phải thúc đẩy nhu cầu toàn cầu

TTH - Lãnh đạo nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) vừa nhất trí về sự cần thiết phải có các biện pháp để thúc đẩy nhu cầu toàn cầu, đồng thời loại bỏ các yếu tố gây cản trở năng suất sản xuất trong bối cảnh những rủi ro đối với nền kinh tế thế giới vẫn còn tồn tại, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết trong một tuyên bố hôm 18/5.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một phiên họp của Ủy ban Ngân sách Hạ viện tại Quốc hội nước này ở Tokyo. Ảnh: Reuters

“Có những rủi ro suy thoái cho nền kinh tế toàn cầu, chẳng hạn như tác động từ sự suy giảm của nền kinh tế Trung Quốc. G7 cần tạo ra nhu cầu và loại bỏ những hạn chế từ phía nguồn cung”, ông Abe nói trong một cuộc tranh luận với các nhà lãnh đạo đảng đối lập.

Được biết, Tokyo dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh nhóm G7 vào tuần tới; trong đó, chương trình nghị sự sẽ tập trung vào các chính sách để giải quyết sự trì trệ của tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo Thủ tướng Nhật Bản, các nhà lãnh đạo G7 có một sự hiểu biết chung về các rủi ro đối với triển vọng kinh tế thế giới. Bên cạnh đó, việc triển khai các biện pháp kích thích tài chính có thể giúp cải thiện tốc độ tăng trưởng, nhất là khi Nhật Bản, Mỹ và các ngân hàng trung ương châu Âu thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Business News World)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top