ClockThứ Ba, 09/05/2017 19:03

G7 nhóm họp thảo luận về việc giảm sự bất bình đẳng

TTH - NHK dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Nhật Taro Aso ngày 95 cho biết, một trong các chủ đề sẽ được bàn thảo tại cuộc họp sắp tới của Nhóm các nhà lãnh đạo tài chính G7 là giảm sự bất bình đẳng giữa các nước.

Được biết, các Bộ trưởng tài chính và Thống đốc ngân hàng trung ương từ các nền kinh tế G7 sẽ gặp nhau tại Ý trong 2 ngày, bắt đầu từ ngày 11/5 tới, thảo luận về việc giảm khoảng cách giàu nghèo - vốn được coi là một yếu tố khiến quan điểm theo chủ nghĩa bảo hộ ngày càng gia tăng.

Ngoài ra, các nhà lãnh đạo tài chính cũng sẽ thảo luận về các biện pháp nhằm siết chặt dòng tiền tài trợ cho khủng bố và ngăn chặn việc trốn thuế.

Dự kiến, một tuyên bố chung sẽ được đưa ra sau cuộc họp.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch

Sáng 29/2, tại Trường cao đẳng Du lịch Huế diễn ra hội thảo quốc tế với chủ đề: “Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chuyên gia trong và ngoài nước.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch
Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
ILO: Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024

Theo báo cáo “Triển vọng Xã hội và Việc làm Thế giới: Xu hướng năm 2024” vừa được Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố ngày 10/1, tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ trong năm nay, làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất bình đẳng ngày càng trầm trọng, năng suất trì trệ và lạm phát ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng.

ILO Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024
Return to top