ClockThứ Ba, 27/07/2021 12:33

Ga Huế sẵn sàng đón 320 người dân từ vùng dịch về quê

TTH.VN - Sáng 27/7, ông Trần Danh Văn,Trưởng Ga Huế thông tin, đơn vị chuẩn bị tốt nhân vật lực để đón 320 người dân từ TP. Hồ Chí Minh về quê trên chuyến tàu chuyên biệt Huế 02 (SE38).

GA HUẾKiểm soát chặt chốt kiểm soát y tế Ga Huế và chợ truyền thốngTạm dừng bán vé tàu cho hành khách từ ga Sài Gòn đi Huế

Ga Huế sẵn sàng phối hợp với lực lượng chức năng địa phương đưa người dân về quê từ TP.Hồ Chí Minh

Theo đó, trước lúc tàu khởi hành tại Ga Sài Gòn, người dân được lực lượng chức năng Ga Sài Gòn điều tiết bố trí ngồi cách ly trên 10 toa tàu, mỗi toa khoảng 30 người và được giám sát kiểm tra y tế chặt chẽ, 100% được xét nghiệm âm tính cách trước thời điểm lên tàu 72 giờ. Dự kiến, chuyến tàu chuyên biệt này sẽ dừng đỗ tại Ga Huế vào trưa ngày 29/7.

Tại thời điểm này, mọi người sẽ được Ga Huế phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương, như y tế, công an, quân đội... hướng dẫn phân luồng ra cổng số 1 nhà Ga và lần lượt lên xe đi thẳng về khu cách ly T6 (Khu vực Trường Bia, TP. Huế) đảm bảo công tác phòng dịch đúng quy định của Bộ Y tế.

Hoàn tất công tác hỗ trợ, Ga Huế sẽ phối hợp tiến hành phun thuốc khử trùng đối với các phương tiện, trang thiết bị, lối đi của hành khách, khử khuẩn người với lực lượng phục vụ. Sau đó chuyến tàu Huế 02 này trở lại Ga Sài Gòn.

Từ khi Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh có thông báo đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký về Huế. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Chiều 26/7 đã có 239 người dân Huế ở TP. Hồ Chí Minh về quê bằng máy bay của hãng hàng không Vietjet. Dự kiến trong những ngày đến, Thừa Thiên Huế sẽ  tiếp tục đón người dân về quê bằng máy bay hoặc tàu hỏa...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý

Thời gian gần đây, xuất hiện nhóm đối tượng ở Quảng Trị vào địa bàn TP. Huế để trộm cắp tài sản. Lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Huế xác định, đây là nhóm đối tượng chuyên trong việc trộm cắp tài sản, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Trộm xe máy gia tăng, người dân cần lưu ý
Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, nhu cầu mua sắm hàng Tết của người dân giảm hơn so với các năm trước do người dân thắt chặt chi tiêu. Mặt hàng rượu bia giảm nhiều vì nhân dân thực hiện nghiêm quy định “Không được uống bia, rượu khi lái xe”.

Người dân thắt chặt chi tiêu, sức mua nhiều loại hàng hóa giảm
Để ai cũng có tết

Những ngày này các phần quà tết chứa đựng sự yêu thương, sẻ chia đã và đang được cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân (CHQS) sự tỉnh gửi tặng những hoàn cảnh khó khăn, góp phần mang đến không khí tết, tiếp thêm động lực để họ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Để ai cũng có tết

TIN MỚI

Return to top