ClockChủ Nhật, 07/03/2021 13:34

Galaxy S21 bắt đầu dùng được 5G

Bộ ba Galaxy S21 có thể truy cập 5G tại Việt Nam, sau bản cập nhật mới nhất đầu tháng 3.

Giá Galaxy S21 5G sẽ rẻ hơn Galaxy S20Galaxy S21 Ultra 5G hỗ trợ bút S Pen rời

Bản cập nhật trên Galaxy S21 Ultra có dung lượng khoảng 56 MB. Bên cạnh việc nâng cấp và sửa lỗi, cải tiến chính là việc bổ sung thêm kết nối 5G cho máy. Sau khi cập nhật, bộ ba Galaxy S21 có thể truy cập 5G, tương thích với cả ba nhà mạng tại Việt Nam, gồm Viettel, Vinaphone và MobiFone.

Để sử dụng, người dùng cần đứng ở các khu vực đang được thử nghiệm thương mại 5G. Điện thoại cũng cần thiết lập chế độ mạng 5G, bằng cách vào Cài đặt > Kết nối > Các mạng di động > Chế độ mạng.

Thử nghiệm với một chiếc Galaxy S21 Ultra dùng sim MobiFone, tại sảnh tòa nhà Bitexco (quận 1, TP HCM), tốc độ tải về đạt khoảng 260 Mb/giây, tốc độ tải lên đạt gần 100 Mb/giây, cao gấp ba lần tốc độ 4G trung bình.

Các khu vực cho trải nghiệm miễn phí 5G tại Việt Nam.

Tốc độ thử nghiệm 5G trên Galaxy S21 Ultra, ngày 5/3 tại khu vực Quận 1, TP HCM, với nhà mạng MobiFone.

Tốc độ thử nghiệm 5G trên Galaxy S21 Ultra, ngày 5/3 tại khu vực quận 1, TP HCM, với nhà mạng MobiFone.

Với bản cập nhật mới, toàn bộ mẫu máy hỗ trợ 5G của Samsung tại thị trường trong nước đều có thể sử dụng kết nối 5G. Trước đó, Galaxy Z Fold2 và Galaxy Note20 Ultra cũng đã sử dụng 5G tại Việt Nam.

Dù hỗ trợ 5G từ trong chip, các mẫu máy của Samsung và Apple thường được mở mạng chậm hơn sản phẩm của Xiaomi, Huawei, Nokia... do các hãng điện thoại này và nhà mạng cần tiến hành nhiều thử nghiệm và tinh chỉnh trước khi cung cấp chính thức.

Mới đây, một số người dùng iPhone 12 chạy iOS 14.5 beta cũng cho biết đã sử dụng được 5G trên iPhone.

5G bắt đầu thử nghiệm thương mại tại Việt Nam từ cuối tháng 11, chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Tại Hà Nội, các phố thuộc quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng. Tại TP HCM là các phố thuộc quận 1 và quận 3. Yên Phong I (Bắc Ninh) là khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được triển khai mạng 5G. Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5G dự kiến sẽ được triển khai chính thức vào giữa năm 2021.

Hiện các mẫu máy hỗ trợ 5G tại Việt Nam gồm Nokia 8.3 5G, Huawei P40/ P40 Pro/ P40 Pro+, Oppo Find X2/X2 Pro, Xiaomi Mi 10T Pro 5G, Poco F2 Pro, Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G, Z Fold2, Galaxy S21/S21+/S21 Ultra.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu trong các khoản đầu tư vào 5G và IoT

Các doanh nghiệp trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang nắm bắt một tương lai được hỗ trợ bởi công nghệ 5G, cao hơn so với các đối tác ở châu Mỹ và châu Âu, theo một nghiên cứu mới do Công ty tư vấn EY tiến hành, khảo sát về nhận thức công nghệ toàn cầu trong bối cảnh phục hồi từ đại dịch COVID-19.

Châu Á - Thái Bình Dương dẫn đầu trong các khoản đầu tư vào 5G và IoT
iPhone 13 sẽ có pin lớn

"Chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo tiết lộ iPhone 13 có bốn phiên bản, tất cả đều có pin lớn, pin lâu hơn iPhone 12.

iPhone 13 sẽ có pin lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top