ClockThứ Sáu, 31/03/2017 10:17

Galaxy S8 có thể trở thành máy tính để bàn nhờ Samsung DeX

Sau Motorola và Microsoft, Samsung đã mang đến cho Galaxy S8 phụ kiện dock có tên Desktop Experience (DeX) với mục tiêu biến smartphone của hãng thành máy tính để bàn một cách nhanh chóng.

Sức mạnh phần cứng cho phép Galaxy S8 có thể xử lý các ứng dụng máy bàn tốt hơn

Theo TheVerge, Samsung DeX tích hợp cổng HMDI và hai cổng USB để kết nối với màn hình, bàn phím và chuột để mở rộng khả năng của Galaxy S8. Dock của Samsung thậm chí còn có quạt làm mát đặc biệt để giữ Galaxy S8 mát mẻ khi sử dụng nó ở chế độ máy tính, ngay cả khi sử dụng cổng USB-C để cấp năng lượng.

Khi làm việc ở chế độ PC, Galaxy S8 sẽ mang đến một khay ứng dụng, và người dùng có thể truy cập vào đầy đủ các thông báo ứng dụng Android cũng như thay đổi kích cỡ cửa sổ khi làm việc. Toàn bộ giao diện người dùng giống hệt Chrome OS, nhưng có một hạn chế nhất định về ứng dụng Android làm việc trên màn hình lớn, đặc biệt khi mà hầu hết các ứng dụng Android trên Google Play Store chỉ đơn giản là không được tối ưu hóa cho loại hình này. Trình duyệt riêng của Samsung, ứng dụng Office của Microsoft hay bộ ứng dụng di động của Adobe đều hoạt động tốt, nhưng đa số sẽ giống như ứng dụng di động trải rộng trên màn hình lớn mà thôi.

Khi bạn có thể tháo Galaxy S8 khỏi DeX Station các cửa sổ ứng dụng sẽ biến mất, và Samsung cũng sử dụng máy quét mống mắt trên Galaxy S8 để bạn nhìn vào điện thoại và đăng nhập vào hệ thống khi làm việc ở chế độ máy tính để bàn.

Có lẽ, mục tiêu của Samsung với DeX chính là hướng đến khách hàng doanh nghiệp, những người cần các ứng dụng cơ bản khi di chuyển, bởi thực tế mặc dù DeX hữu dụng nhưng nó chưa thực sự đủ tầm để thay thế máy tính cá nhân hoặc máy tính xách tay.

Hiện Samsung đang hợp tác với VMware để mang đến khả năng chạy các ứng dụng ảo dành cho máy tính để bàn Windows khi kết nối Galaxy S8 với DeX. Điều này dẫn đến khả năng kết nối internet và độ tin cậy của kết nối sẽ là chìa khóa cho việc chạy các ứng dụng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023

Điện thoại giá rẻ chỉ tầm 10 triệu vào năm 2023 sẽ khiến cho bạn ngạc nhiên với hiệu suất mạnh mẽ, giúp người dùng thừa khả năng chiến các tựa game mới, cộng với viên pin đủ dùng cho cả ngày dài. Hãy cùng khám phá tại đây nhé.

So sánh 3 điện thoại tầm 10 triệu đáng mua đầu năm 2023
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

Samsung là một hãng điện thoại nổi tiếng với những dòng máy thiết kế vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Tuy nhiên, màn hình của Samsung vẫn thường xảy ra một số lỗi khiến cho điện thoại hoạt động không còn nhanh nhạy nữa. Vfa bạn đang muốn tìm một địa chỉ thay màn hình uy tín để đảm bảo an toàn cho máy của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn dịch vụ thay màn hình Samsung Đà Nẵng - Asmart Store uy tín, chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Dịch vụ thay màn hình Samsung uy tín tại Đà Nẵng - Asmart Store

TIN MỚI

Return to top