ClockThứ Năm, 14/03/2019 14:35

Gần 1.900 tỷ đồng phát triển công nghiệp nông thôn

TTH.VN - Với mục tiêu đưa tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp của công nghiệp nông thôn (CNNT) giai đoạn đến năm 2025 đạt 17-17,5%/năm; giá trị sản xuất CN của CNNT đến năm 2025 đạt 13.500- 15.000 tỷ đồng; tỷ trọng CNNT trong cơ cấu ngành CN tỉnh đến năm 2025 là 20- 25%, UBND tỉnh vừa phê duyệt đề án “Phát triển CNNT tỉnh đến năm 2025”.

Tăng cường áp dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệpTiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mớiHướng đến nền nông nghiệp hiện đại

Đề án hướng đến việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm CNNT

Theo đó, giai đoạn đến năm 2025, ưu tiên tập trung phát triển các nhóm ngành, sản phẩm CNNT có thế mạnh của các địa phương về nguồn tài nguyên, lao động và thân thiện với môi trường như: chế biến nông lâm, thủy sản và đồ uống; sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ; sản phẩm thiết bị, máy móc và phụ tùng cơ khí; vật liệu xây dựng, dệt may - da giày.

Giải pháp thực hiện đề án bao gồm giải pháp về chính sách, công tác quản lý nhà nước đối với ngành nghề CNNT, giải pháp về phát triển kết cấu hạ tầng cụm CN, làng nghề; giải pháp về vốn…

Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển CNNT đến năm 2025 là 1.897 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách hỗ trợ là 289 tỷ đồng (15%), nguồn vốn xã hội hóa là 1.608 tỷ đồng (85%). 

Theo Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Thanh, sau khi đề án phát triển CNNT được UBND tỉnh phê duyệt, Sở tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ các làng nghề trong việc đầu tư máy móc thiết bị và cải tiến mẫu.

Trong năm 2019 sẽ áp dụng đối với các làng nghề truyền thống; trong đó, sẽ hỗ trợ khâu kết nối thị trường, hỗ trợ máy móc thiết bị cho các sở sở sản xuất và định hướng để các làng nghề kết hợp giữa sản xuất bằng thiết bị tiên tiến và vẫn duy trì một số công đoạn thủ công, tạo ra sản phẩm tinh xảo, đẹp mắt và có giá thành phù hợp để mở rộng thị trường và thu hút khách, góp phần gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

TIN MỚI

Return to top