ClockThứ Năm, 12/04/2018 12:18

Gần 10 triệu USD hỗ trợ sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu

TTH.VN - Lễ khởi động dự án “Trường Sơn xanh tỉnh Thừa Thiên Huế” (dự án) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ được tổ chức trong sáng 12/4 với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, đại diện đơn vị tài trợ và các bên liên quan.

Vườn Quốc gia Bạch MãNhọc nhằn nghề bảo vệ cây xanh di tíchTruy tìm kẻ xấu đầu độc cây xanh ở công viên bằng muối hạt

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Dự án do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ không hoàn lại thông qua tổ chức USAID nhằm mục đích thúc đẩy chuyển đổi áp dụng các phương thức sử dụng đất thông minh để ứng phó với biến đổi khí hậu; giảm phát thải và tăng cường khả năng phục hồi, thích ứng để bảo vệ con người cảnh quan đa dạng sinh học.  Dự án có hạn mức vốn gần 10 triệu USD, thời gian triển khai  từ 11/2017 đến 12/2020.

Trong khuôn khổ dự án, nhiều mô hình cải thiện sinh kế sẽ được triển khai

Phát biểu tại buổi khởi động dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao và cảm ơn USAID đã ưu tiên chọn Thừa Thiên Huế để hỗ trợ chính sách bảo tồn, phát triển bền vững và tăng cường khả năng thích ứng cho cộng đồng địa phương.

Để triển khai dự án, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Ban quản lý dự án tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan trong quá trình triển khai thực hiện để đạt được mục tiêu và hiệu quả các hoạt động dự án trong năm 2018 và các năm tiếp theo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết sẽ đảm bảo các hoạt động dự án thực hiện công khai, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và địa phương.

   Tin, ảnh: Hoàng Loan           

                                   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Huế luôn có vị trí đặc biệt trong lòng chúng tôi

Bà Aler Grubbs - Giám đốc Cơ quan Hợp tác phát triển Hoa Kỳ tại Việt Nam (USAID) khẳng định như vậy khi được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao vào chiều 13/9.

Huế luôn có vị trí đặc biệt trong lòng chúng tôi
Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo

Ngày 5/5, TX. Hương Thuỷ tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản gắn với liên kết tiêu thụ sản phẩm” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã.

Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo
Công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 13/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển cộng đồng (ACDC) và các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức lễ công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu TP. Huế và Hà Nội.

Công bố các dự án hỗ trợ người khuyết tật
Return to top