ClockThứ Ba, 10/07/2018 15:41

Gần 100% người nhiễm HIV có thẻ BHYT

TTH.VN - Trước đây, hầu hết người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh được điều trị miễn phí thuốc ARV bởi nguồn quốc tế hỗ trợ đến 85%. Từ năm 2017, nguồn hỗ trợ trên có lộ trình cắt giảm, như kế hoạch Cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về phòng, chống HIV/AIDS (PEPFAR) giảm 40% vào năm 2017 và kết thúc vào đầu năm 2018.

Đưa vắc xin Combe Five thay thế QuinvaxemPhủ sóng bảo hiểm y tế toàn dânKhông ngừng nỗ lựcTạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong khám chữa bệnhY tế cơ sở khó tự chủ kinh phí

Người nhiễm HIV được tư vấn tại phòng khám chuyên khoa và điều trị nghiện chất (TTKSBT tỉnh) 

Trước tình hình đó, để đảm bảo cho người nhiễm HIV tiếp tục duy trì điều trị thuốc ARV, cán bộ y tế và tình nguyện viên trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS nỗ lực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người nhiễm HIV duy trì và mua mới thẻ BHYT. Đặc biệt trong tháng 7/2018, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 36/2018/QĐ-UBND về việc quy định mức hỗ trợ kinh phí đóng BHYT và chi phí cùng chi trả đối với thuốc kháng vi rút HIV (ARV) cho người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn. Theo đó đã hỗ trợ 100% kinh phí mua thẻ BHYT cho người nhiễm HIV (có hộ khẩu thường trú tại địa phương) điều trị thuốc ARV.

Thống kê hiện nay trên địa bàn có 315/316 người nhiễm tại cộng đồng đăng ký điều trị HIV/AIDS có thẻ BHYT, đạt 99,76%. Đây là yếu tố thuận lợi giúp người nhiễm HIV tiếp cận các dịch vụ khám, điều trị bệnh tật, nâng cao chất lượng sống, sớm hòa nhập cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top