ClockThứ Bảy, 11/11/2017 07:20

Gần 15.000 người nhập viện do khói bụi dày đặc ở Pakistan

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 10/11 cho hay, khói bụi độc hại dày đặc kéo dài trong suốt 2 tuần làm gián đoạn cuộc sống bình thường ở nhiều khu vực của Pakistan, buộc các chuyến bay phải bị huỷ bỏ, tai nạn đường bộ gia tăng và gần 15.000 người ở trong và xung quanh thành phố Lahore nhập viện.

Ô nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặngÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc gây biến đổi khí hậu ở Đông Á

Người dân sử dụng mặt nạ để bảo vệ bản thân trong lớp khói bụi dày đặc tại thành phố Lahore, Pakistan. Ảnh: Reuters

Khói bụi ô nhiễm bao phủ thành phố phía đông Pakistan và một số khu vực đô thị khác trong gần 2 tuần qua. Cuộc khủng hoảng ở Pakistan là một phần của tình trạng khẩn cấp khói bụi lớn hơn xảy ra ở Ấn Độ, buộc chính quyền New Delhi phải lên kế hoạch phun nước quanh thành phố.

Các nhà khí tượng học nói rằng, sự gia tăng ô nhiễm là do khói thải của các phương tiện giao thông, bụi và việc đốt cây trồng bất hợp pháp.

Ông Jam Sajjad Hussain, một quan chức của cơ quan cứu hộ của Chính phủ Pakistan cho biết, tầm nhìn hạn chế do khói bụi đã gây ra hơn 250 vụ tai nạn đường bộ, làm 14 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương.

Trong một động thái liên quan, phát ngôn viên của Cơ quan Hàng không Dân dụng Pakistan, Kamran Malik nói thêm rằng, hàng chục chuyến bay đã bị trì hoãn, hủy bỏ hoặc chuyển hướng trong tuần qua.

Theo ông Faisal Zahoor, Tổng giám đốc Y tế tỉnh Punjab, hơn 15.000 bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi khói bụi đã được nhập viện, với các bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính, dị ứng và những căn bệnh liên quan đến ô nhiễm khác ở khu vực Lahore.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ

Những người bị đột quỵ nhập viện đang ngày càng trẻ hóa, trong đó có những trường hợp mới 20-30 tuổi. Do vậy, khi có những dấu hiệu, dù chỉ là thoáng qua, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế trong giai đoạn "giờ vàng" để được xử lý kịp thời.

Ngày càng nhiều người trẻ bị đột quỵ
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

TIN MỚI

Return to top