ClockThứ Ba, 10/08/2021 11:01

Gần 150 sinh viên tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch

TTH.VN - Sáng 10/8, Đại học (ĐH) Huế cho biết, 147 sinh viên từ các đơn vị đào tạo thuộc ĐH Huế đã đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bắt đầu được tập huấn từ ngày 10/8.

Tình nguyện vào “tâm dịch”26 cán bộ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịchHơn 250 cán bộ, sinh viên tình nguyện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch

Sinh viên tình nguyện chia thành các nhóm nhỏ để thực hành các nội dung được tập huấn

Trước khi đến các điểm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, sinh viên tình nguyện được tập huấn trực tuyến về lý thuyết và thực hành các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch trong hai ngày 10 và 11/8.

Sinh viên sẽ được các chuyên gia từ Trường ĐH Y - Dược, ĐH Huế tập huấn các nội dung: Tổng quan về dịch bệnh COVID-19; hướng dẫn sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân; hướng dẫn phân loại, thu gom, vận chuyển chất thải và vệ sinh môi trường, vệ sinh tay; kinh nghiệm thực hiện thực hiện công tác thực tế…

Theo đại diện ĐH Huế, sau khi tập huấn, sinh viên sẽ đến các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các khu cách ly theo sự bố trí của Sở Y tế và các cơ quan chức năng. Ngoài 147 sinh viên trên, ĐH Huế và các đơn vị vẫn tiếp tục cho sinh viên đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top