ClockThứ Tư, 29/11/2017 07:51

Gần 175 triệu người Mỹ tham gia mua sắm trong mùa lễ hội

TTH.VN - Mùa mua sắm lễ hội năm 2017 của Mỹ tiếp tục phát triển vững chắc sau khi hơn một nửa dân số Mỹ tham gia mua sắm trong dịp cuối tuần lễ Tạ ơn, Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) ngày 28/11 cho biết.

Tại sao là “Black Friday”?Black Friday - “Cơn lốc” càn quét tín đồ mua sắm toàn cầu[Infographics] Lễ Tạ ơn qua những con số

Người mua sắm tại quảng trường Herald ở New York, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo các quan chức của NRF, dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ, thời tiết tốt và cách tiếp cận "dám làm" của các nhà bán lẻ để giảm giá ở cả các cửa hàng truyền thống và trực tuyến là những yếu tố thúc đẩy sự tự tin của họ.

NRF ước tính, tổng doanh thu mùa lễ sẽ tăng từ 3,6-4,0% so với năm ngoái.

Giám đốc Điều hành của NRF Matthew Shay nhận định: "Từ thời tiết tốt trên toàn quốc đến tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp và niềm tin tiêu dùng mạnh mẽ đã giúp người tiêu dùng thực hiện danh sách mua sắm trong kỳ nghỉ của mình cả trên mạng và trong các cửa hàng".

Mùa mua sắm lễ hội của Mỹ chính thức bắt đầu vào tuần trước từ ngày "Black Friday" sau ngày Lễ Tạ ơn. Trong khoảng thời gian 5 ngày, có hơn 174 triệu người tham gia mua hàng, với hơn 58 triệu người mua sắm trực tuyến và hơn 51 triệu người đến các cửa hàng, trong khi hơn 64 triệu người đã chi tiêu cho cả hai mảng mua sắm nói trên.

Theo cuộc khảo sát, chi tiêu trung bình của mỗi người trong 5 ngày này là 335,47 USD.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top