Thế giới

Gần 2.000 trẻ em ở Australia mất cha mẹ do đại dịch COVID-19

ClockThứ Năm, 01/09/2022 16:46
ANU ước tính tỷ lệ trẻ em rơi vào cảnh mồ côi do COVID-19 ở Australia là 0,13, nghĩa là cứ 100 ca tử vong vì COVID-19 thì có khoảng 13 trẻ em mất cha, hoặc mẹ, hoặc cả hai.

Australia: Làn sóng COVID-19 trong mùa đông có thể đã đạt đỉnh sớmĐại dịch COVID-19 làm gia tăng tình trạng nghiện game online trong giới trẻ AustraliaChuyên gia Australia: Tâm lý chủ quan khiến số ca mắc COVID-19 tăngSau 2 năm đóng cửa biên giới, Australia sẽ đón du khách trở lại từ 21/2Australia thử nghiệm thuốc xịt mũi ngừa COVID-19

Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ nhỏ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Australia (ANU) đã phân tích dữ liệu được công bố vào năm 2021 và ước tính tỷ lệ trẻ em rơi vào cảnh mồ côi do COVID-19 ở Australia là 0,13, nghĩa là cứ 100 ca tử vong vì COVID-19 thì có khoảng 13 trẻ em mất cha, hoặc mẹ, hoặc cả hai.

Nhà nghiên cứu Callum Lowe tại ANU cho biết: “Chúng ta thường coi COVID-19 là căn bệnh ảnh hưởng chủ yếu đến người lớn tuổi, nhưng chúng ta quên rằng thanh, thiếu niên và trẻ em đang bị bỏ lại phía sau”.

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng tỷ lệ sinh, nghèo đói, tỷ lệ bao phủ vaccine và tỷ lệ mắc các bệnh như tim mạch và tiểu đường ở một số nhóm tuổi nhất định đều làm tăng nguy cơ trẻ bị mất cha hoặc mẹ, hoặc cả hai, trong đại dịch.

Theo ông Lowe, nghiên cứu trên nhấn mạnh sự cần thiết phải có các nguồn lực của chính phủ và các chính sách để đảm bảo trẻ em bị mồ côi cha mẹ, đặc biệt là ở những nhóm dân cư dễ bị tổn thương như cộng đồng thổ dân First Nations và các cộng đồng nông thôn, nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Nghiên cứu được công bố trong bối cảnh số ca mắc mới COVID-19 ở Australia tiếp tục gia tăng trong những tháng gần đây.

Ngày 1/9, Australia báo cáo hơn 10.000 ca mắc mới và hơn 50 ca tử vong. Cho đến nay, nước này đã ghi nhận hơn 10 triệu ca mắc COVID-19.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Return to top