ClockThứ Ba, 28/09/2021 22:22

Gần 2,3 tỷ đồng cho phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em

TTH.VN - Số tiền trên do bà Đoàn Thu Lê (quốc tịch Hoa Kỳ) viện trợ không hoàn lại cho dự án “Nâng cao năng lực về việc phòng chống tai nạn đuối nước và bảo vệ sức khỏe trẻ em”.

Dạy bơi miễn phí cho trẻ em 4 xã vùng caoGần 100 em nhỏ được học bơi miễn phíDạy bơi cho trẻ miền quêGần 100 em nhỏ được học bơi miễn phí

Học sinh ở một vùng quê trong đợt được dạy bơi miễn phí (thời điểm chưa có COVID-19)

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt tiếp nhận viện trợ số tiền cho dự án 100.000 USD, tương đương 2,29 tỷ đồng.

Theo đó, dự án hướng đến giúp giảm thiểu thiệt hại về nhân mạng của trẻ em do mưa lũ hoặc rủi ro khi tiếp xúc với môi trường nước gây ra, cải thiện hiện trạng nhà vệ sinh trong các trường học góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Bên cạnh đó, hỗ trợ phát triển sinh kế cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mang lại mùa đông ấm áp cho các trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Kết quả chính của dự án, 90% trẻ em đang học tại các trường học trên địa bàn huyện Phú Vang và thị xã Hương Thủy biết bơi và tự tin khi hoạt động trong môi trường nước. Xây dựng 4 nhà vệ sinh cho các trường học. Song song với đó, cải thiện đời sống và tăng thu nhập từ 20%-25%/năm cho các hộ gia đình của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 2.000 em nhỏ có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ nhận được áo ấm mỗi khi mùa đông về.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Quỹ Hỗ trợ nâng cao năng lực cộng đồng tổ chức tiếp nhận và triển khai thực hiện dự án theo quy định. 

Tin, ảnh: Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1.000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng

Chiều 24/3, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng (CTXH-CSKH) Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức “Gian hàng 0 đồng” chia sẻ yêu thương đối với bệnh nhân (BN) nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng.

1 000 bệnh nhân mua hàng miễn phí ở gian hàng 0 đồng
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top