ClockThứ Năm, 25/08/2022 13:02

Gần 200 nhà khoa học tham dự diễn đàn về toán học lớn nhất khu vực

TTH.VN - Sáng 25/8, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức khai mạc hội nghị Toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư. Hội nghị là diễn đàn lớn nhất của các nhà toán học và giáo dục toán học khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, được tổ chức hai năm một lần.

65 năm với nhiều thành tựu từ Khoa Toán họcTrao hơn 60 triệu đồng học bổng cho sinh viên khoa ToánTrường đại học Sư phạm đăng cai tổ chức Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ

Các nhà khoa học gặp gỡ, trao đổi nhiều nội dung chuyên môn

Hội nghị toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022 quy tụ gần 200 nhà khoa học, giảng viên ĐH, giáo viên toán phổ thông trong nước và nước ngoài tham dự trực tiếp.

Trong hai ngày hội nghị (25 - 26/8), có tổng cộng 5 báo cáo toàn thể của 5 nhà nghiên cứu của Miền Trung và Tây Nguyên có những kết quả nghiên cứu xuất sắc gần đây. Các báo cáo toàn thể tập trung vào những bài toán lớn và những kết quả đạt được mới nhất trong các lĩnh vực như đại số giao hoán, hình học đại số, phương trình vi phân và phương trình đạo hàm riêng, giáo dục toán học.

Ngoài ra, hội nghị còn có 87 báo cáo trình bày tại 4 tiểu ban, bao gồm: Đại số - lý thuyết số - hình học - tôpô; Giải tích - phương trình đạo hàm riêng; Tối ưu - tính toán khoa học - cơ sở toán cho tin học - xác suất - thống kê - toán tài chính; Giảng dạy và lịch sử toán học. Mỗi tiểu ban sẽ làm việc trong hai ngày để cùng thảo luận về những kết quả nghiên cứu mới của từng lĩnh vực và những định hướng cho sự sự phát triển trong tương lai.

Hội nghị toán học Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ tư năm 2022 là diễn đàn lớn nhất về nghiên cứu toán học của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. 

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Return to top