Thế giới

Gần 280.000 học sinh Mỹ nhiễm virus SARS-CoV-2

ClockThứ Ba, 29/09/2020 15:17
Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 28/9 công bố một báo cáo cho biết gần 280.000 trẻ em ở độ tuổi đến trường đã nhiễm virus SARS-CoV-2 trong thời gian từ 1/3-19/9.

Các hãng hàng không châu Âu giảm giá vé để thu hút hành khách trở lạiWHO: Số ca tử vong do COVID-19 có thể chạm ngưỡng 2 triệu trường hợpBối cảnh năng lượng tương lai của ASEAN hậu COVID-19Ấn Độ cam kết sử dụng năng lực sản xuất vaccine giúp nhân loại chống lại đại dịchThế giới gần 1 triệu ca tử vong, các nước châu Âu đối mặt với “mùa đông Covid-19”

Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 khi tới trường học tại New York, Mỹ, ngày 21/9/2020. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Con số này chiếm gần 4% tổng số ca nhiễm tại Mỹ trong cùng thời gian.

Ngoài ra, báo cáo của CDC cho biết số trẻ em từ 12-17 tuổi nhiễm bệnh cao gần gấp đôi trẻ em từ 5-11 tuổi.

Theo CDC, tỷ lệ nhiễm mới đã tăng đều trong mùa Xuân, sau đó tăng vọt trong mùa Hè và đạt đỉnh vào ngày 19/7 với mức trung bình là 37,9 ca/100.000 dân.

Sau đó, số ca nhiễm mới không tăng trong nhiều tuần trước khi giảm vào cuối tháng Tám.

Hiện tình hình đang diễn biến theo chiều hướng tăng trở lại các mức của mùa Hè.

CDC cho biết các số liệu trên giúp vạch ra cơ sở cho việc giám sát các xu hướng nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 khi một số trường học mở lại.

Báo cáo nhấn mạnh: "Các nghiên cứu về trường học cho thấy việc học trực tiếp có thể an toàn tại các cộng đồng có tỷ lệ lây nhiễm thấp, nhưng có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch tại các cộng đồng có tỷ lệ lây nhiễm ở mức cao."

Báo cáo cũng cung cấp nhiều dữ liệu hơn về các xu hướng đã được biết đến trước đó, như cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha và các nhóm thiểu số da màu có nguy cơ cao mắc bệnh nặng hơn khi nhiễm, tương tự đối với trẻ em thuộc các nhóm cộng đồng này.

Theo báo cáo, trong số 277.285 trẻ em nhiễm virus, có 3.240 em phải nhập viện (tương đương 1,2%), 404 ca phải chăm sóc đặc biệt (0,1%) và 51 ca tử vong (0,01%).

Tỷ lệ nhập viện, phải chăm sóc đặc biệt và tử vong trên thực tế có thể thấp hơn vì số trẻ em nhiễm trên thực tế có thể cao hơn và không được thống kê vì là những ca không có triệu chứng.

Dù nguy cơ đối với trẻ em tương đối thấp, các chuyên gia y tế vẫn bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây nhiễm đối với trẻ. Ở độ tuổi từ 4-11, có 101.503 ca nhiễm và 20 ca tử vong, trong khi ở độ tuổi 12-17, có 175.782 ca nhiễm và 31 ca tử vong.

Báo cáo cũng cho biết thêm rằng tỷ lệ nhiễm khác nhau rất lớn giữa các khu vực.

CDC nhấn mạnh chính quyền các địa phương cần giám sát chặt tình hình để đưa ra quyết định tốt nhất liên quan đến việc tổ chức học trực tiếp.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top