ClockThứ Ba, 29/01/2019 14:54

Gần 3/4 thế giới sẽ truy cập Internet chỉ bằng điện thoại thông minh

TTH.VN - Gần 3/4 (tương đương 72,6%) người dùng sẽ truy cập Internet chỉ bằng điện thoại thông minh đến năm 2025, tương đương với gần 3,7 tỷ người, theo một báo cáo do Trung tâm Nghiên cứu Quảng cáo thế giới (WARC) công bố.

Hơn 50% dân số thế giới sẽ tiếp cận Internet đến cuối năm nayNền kinh tế internet của Đông Nam Á ước đạt hơn 240 tỷ USD vào năm 2025Tận dụng công nghệ để phát triển tài chính toàn diện

Hiện có khoảng 2 tỷ người chỉ sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet. Ảnh: CNBC

Báo cáo cho biết thêm, hơn 1,3 tỷ được dự báo sẽ truy cập Internet thông qua cả điện thoại thông minh và máy tính cá nhân đến năm 2025. Trong khi đó, 69 chín triệu người sẽ chỉ truy cập Internet qua máy tính cá nhân.

WARC ước tính, khoảng 2 tỷ người hiện chỉ đang truy cập Internet thông qua điện thoại thông minh.

Hầu hết sức tăng trưởng trong việc sử dụng điện thoại thông minh sẽ đến từ các quốc gia bao gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nigeria và Pakistan. Tuy nhiên, vẫn sẽ có 2,4 tỷ người không sở hữu điện thoại di động đến năm 2025, báo cáo của WARC lưu ý.

Qua đó, những con số này cho thấy cơ hội khổng lồ dành cho các doanh nghiệp bán sản phẩm thông qua Internet di động.

Chỉ tính riêng trong năm 2018, 101 tỷ USD đã được chi tiêu thông qua các ứng dụng di động, một báo cáo của công ty App Annie cho hay. Trong đó, Trung Quốc chiếm gần 40% mức chi tiêu này, bao gồm các lượt tải có trả tiền, hoạt động mua trong các ứng dụng, cũng như phí đăng ký, với phần lớn số tiền được chi cho các trò chơi.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU):
Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

Những lợi ích của công nghệ tiên tiến vẫn nằm ngoài tầm với của khoảng 2,6 tỷ người trên toàn cầu, những người vẫn đang chờ được kết nối Internet, Tổng Thư ký Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) Doreen Bogdan-Martin cho biết; đồng thời vạch ra các kế hoạch của cơ quan này nhằm thu hẹp khoảng cách.

Khoảng 2,6 tỷ người trên thế giới chưa có điều kiện tiếp cận Internet

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top