ClockChủ Nhật, 04/10/2020 14:31

Gần 3.600 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng nhân lực công nghệ thông tin

TTH.VN - Ngày 4/10, tại Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh, UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khai mạc Ngày hội tuyển sinh, tuyển dụng và sàn giao dịch việc làm nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh năm 2020.

Hơn 630 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và thực tập sinh Trường đại học Kinh tếChỉ tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp gấp đôi số sinh viên ra trường

Đến dự ngày hội có ông Vũ Trọng Bình, Cục trưởng Cục Việc làm - Bộ LĐTB&XH; về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các ban ngành, đơn vị liên quan.

Các đơn vị tham gia tuyển sinh, tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội hướng dẫn cho học viên, lao động các chương trình hoạt động 

Ngày hội thu hút sự tham gia trực tiếp của 27 trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và hàng trăm học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn. 

Dịp này, có 45 cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thực hiện tuyển sinh, tuyển dụng trực tuyến nhân lực CNTT với gần 3.600 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí lao động hấp dẫn trên các lĩnh vực, ngành nghề.

Phát biểu tại lễ khai mạc ngày hội, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là chương trình hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm thực hiện các kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển nguồn nhân lực CNTT tỉnh và phát triển giáo dục nghề nghiệp tỉnh năm 2020, góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh của tỉnh, chất lượng cuộc sống, từng bước góp phần đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá trên địa bàn. Chương trình tuyển sinh tuyển dụng nhân lực CNTT còn góp phần đảm bảo mục tiêu cung cấp hơn 10.000 lao động làm việc trong ngành CNTT của tỉnh đến năm 2025. 

Về phía đơn vị chủ trì tổ chức Ngày hội tuyển sinh, tuyển dụng và sàn giao dịch việc làm nhân lực CNTT tỉnh năm 2020, theo ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐTB&XH, thông qua ngày hội giúp sinh viên, học sinh có định hướng nghề nghiệp rõ ràng, được tiếp cận với môi trường chuyên nghiệp, hiểu hơn những yêu cầu về trình độ, kỹ năng cần thiết nhằm đáp ứng tốt yêu cầu làm việc trong tương lai, nhất là trong lĩnh vực CNTT. Đây còn là cơ hội để các em đã và sắp tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo, làm quen dần với thị trường tuyển dụng lao động. 

Sự kiện này còn là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, tiếp cận trực tiếp với sinh viên, học sinh và người lao động, tìm kiếm nguồn nhân lực có chất lượng, phù hợp với nhu cầu phát triển của đơn vị.

Tại chương trình, ban tổ chức đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 4/10 làm Ngày Kỹ năng lao động Việt Nam và trao 12 suất học bổng cho các sinh viên, học viên thuộc các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội tuyển sinh, tuyển dụng và sàn giao dịch việc làm nhân lực CNTT tỉnh năm 2020 có điểm cầu chính là Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh tại số 6 Lê Lợi, TP. Huế  và 5 điểm kết nối: Trường cao đẳng Nghề Thừa Thiên Huế, Trường cao đẳng Sư phạm Huế, Trường cao đẳng Âu Lạc, Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. 

Một số hình ảnh Thua Thien Hue Online ghi lại tại Ngày hội:

Các học sinh, sinh viên sắp và đã ra trường tham gia tại ngày hội

Học sinh tại một số trường THPT trên địa bàn tham gia tìm hiểu về các chương trình, khóa đào tạo về CNTT tại ngày hội

Trao đổi thông tin, nhu cầu giữa đơn vị tuyển sinh, tuyển dụng với các bạn trẻ quan tâm đến việc làm trong lĩnh vực CNTT

Các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, tuyển dụng, tuyển sinh học viên, lao động làm việc tại các vị trí trong và ngoài nước

Trao học bổng cho các sinh viên, học viên xuất sắc tại các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Nhà hát Quân đội (Hà Nội) đã diễn ra lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 với sự tham gia của hàng ngàn doanh nghiệp có tiếng trong nước. Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT (Trí tuệ nhân tạo AI và Internet vạn vật) ngay trong lần đầu tham dự.

Nền tảng tuyển dụng Job3s vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top