ClockThứ Tư, 03/02/2016 07:53

Gần 30 tỷ đồng phát triển bóng đá cộng đồng giai đoạn 2016-2019

TTH.VN - Dự án nhằm phát triển câu lạc bộ bóng đá với sự tham gia của cộng đồng nhằm cung cấp cho thiếu nhi và thanh thiếu niên cơ hội tham gia vào các hoạt động bóng đá vui, dựa trên các lợi ích của chính các em và giúp các em có được các kỹ năng sống.

Ngày 2/2, UBND tỉnh tiếp nhận dự án viện trợ không hoàn lại dự án “Bóng đá cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2019” do Liên đoàn Bóng đá Na Uy tài trợ.

Theo đó, dự án sẽ tập trung vào các hoạt động chính như: phát triển cơ cấu tổ chức của bóng đá cộng đồng; quy trì số lượng, chất lượng các câu lạc bộ bóng đá hiện có và thành lập mới 4 câu lạc bộ/năm tại các trường; tăng cường sự tham gia của các đối tượng ở các cấp độ trên tinh thần tôn trọng và bình đẳng (khuyến khích học sinh nữ, các đối tượng thiệt thòi, các học sinh dân tộc); nâng cao năng lực quản lý và chuyên môn của đội ngũ quản lý dự án, đối tác, hướng dẫn viên, trọng tài; nâng cao nhận thức và kỹ năng sống của người tham gia dự án, hạn chế tối đa sự kỳ thị và phân biệt đối xử; nâng cao nhận thức về giá trị của “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” và tinh thần tự nguyện của người tham gia, khuyến khích sự đóng góp của phụ huynh, trường học, cơ quan chức năng và cộng đồng. 

Dự án có tổng vốn là 29,6 tỷ đồng, trong đó vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài không hoàn lại là 26,5 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của địa phương.

                                                                                                            Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trẻ em hai nước giao lưu trên sân bóng

Sáng 21/12, tại Trung tâm Văn hóa & Thể thao TP. Huế khởi tranh giải bóng đá quốc tế Immanuel International Cup 2019. Đây là lần đầu tiên Trung tâm bóng đá cộng đồng Immanuel Huế (Trung tâm Văn hóa & Thể thao TP. Huế) tổ chức cho lứa U13 quốc tế.

Trẻ em hai nước giao lưu trên sân bóng
Ngày hội Bóng đá vui - Sân chơi bổ ích cho học sinh

Ngày 16/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền phối hợp với dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam tổ chức Ngày hội Bóng đá vui năm 2019 với chủ đề “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”. Ngày hội thu hút hơn 600 học sinh đến từ 37 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Ngày hội Bóng đá vui - Sân chơi bổ ích cho học sinh
Sẽ nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng ở Huế ra nhiều nơi

Sáng 27/10, dự án “Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV) - Liên đoàn bóng đá Na Uy - tiến hành tổng kết hành trình sau 15 năm triển khai thông qua “Ngày hội bóng đá vui” tại Trường THCS Thủy Phù (TX. Hương Thủy), đồng thời thông báo chấm dứt dự án trên địa bàn tỉnh.

Sẽ nhân rộng mô hình bóng đá cộng đồng ở Huế ra nhiều nơi
660 bạn nhỏ tham gia ngày hội bóng đá vui

Sáng 11/8, tại Trung tâm thể thao tỉnh khai mạc ngày hội bóng đá vui 2018. Phó Chủ tịch UND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự và động viên các đoàn tham gia.

660 bạn nhỏ tham gia ngày hội bóng đá vui

TIN MỚI

Return to top