ClockThứ Sáu, 03/01/2020 18:21

Gần 300 học viên REACH tốt nghiệp

TTH.VN - Chiều 3/1, Trung tâm REACH Huế phối hợp Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên TP. Huế tổ chức chương trình tổng kết cuối năm 2019 “Mở đường cho thanh niên lập nghiệp”.

91,7 % học viên REACH có việc làmTrung tâm Reach Huế: Đào tạo nghề cho hàng ngàn thanh niên100% học viên được hỗ trợ giới thiệu việc làm

Đại diện UBND TP. Huế trao tặng khen thưởng cho Trung tâm REACH Huế

Năm 2019, có 295 học viên tham gia 5 lớp học, là: Kỹ thuật chế biến món ăn; Nghiệp vụ nhà hàng và pha chế (2 lớp); Nghiệp vụ buồng phòng; Chăm sóc da và làm móng.

Đáng chú ý, kết quả đào tạo có đến 284 học viên đạt từ loại khá trở lên, trong đó có 32 học viên đạt loại xuất sắc, 160 học viên đạt loại giỏi, 92 học viên đạt loại khá…

Theo đại diện Trung tâm REACH Huế, số lượng doanh nghiệp tham gia hỗ trợ thực tế, thực tập và việc làm cho học viên của Trung tâm REACH Huế lên đến 495 doanh nghiệp. Ngoài ra, câu lạc bộ cựu học viên REACH Huế có đến 1.636 thành viên. Mạng lưới này đã hỗ trợ rất hiệu quả trong công tác tuyển sinh, giới thiệu việc làm cho học viên và tham gia nhiều hoạt động của REACH Huế.

REACH là tổ chức hoạt động phi lợi nhuận nằm dưới sự quản lý của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), chuyên về đào tạo nghề và giới thiệu việc làm cho những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của Việt Nam. Hàng năm, REACH đào tạo và hỗ trợ việc làm cho hơn 1.100 thành niên trên toàn quốc. Điểm đặc biệt là có trên 80% học viên của REACH tìm được việc làm và ổn định trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp; trên 50% học viên được thăng chức hoặc tăng lương trong năm đầu tiên đi làm.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu về chuyển đổi số, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm, UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 3 tháng cho người lao động năm 2024.

TP Huế đào tạo nghề cho 210 lao động nông thôn
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
Tiếp tục tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn

Chiều 26/1, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác đào tạo nghề năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh đào tạo nghề theo các chương trình mục tiêu quốc gia và nhu cầu xã hội năm 2024.

Tiếp tục tuyển sinh và đào tạo nghề ngắn hạn
Kết nối gần 20.000 việc làm trong, ngoài nước và 1.700 chỉ tiêu đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ

Ngày 26/1, tại hội trường Tiểu đoàn 1 - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị kết nối việc làm, tư vấn nghề nghiệp và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng cho thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Kết nối gần 20 000 việc làm trong, ngoài nước và 1 700 chỉ tiêu đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ
Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch

Sáng 21/1, Trường cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Ban Quản lý Đầu tư Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lễ khởi công công trình “Đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo Thực hành nghề Du lịch và chuyển đổi số trong Giáo dục nghề nghiệp”. Dự lễ khởi công có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch
Return to top