ClockThứ Sáu, 22/04/2016 17:25

Gần 300 nghìn người đi bộ qua biên giới Malaysia, Singapore mỗi ngày

TTH.VN - Trung bình có gần 300 nghìn người sử dụng hai tuyến đường nối liền giữa Malaysia và Singapore mỗi ngày, dẫn đến tình trạng ùn tắc tại đây, Straitstimes ngày 22/4 đưa tin.

Chủ tịch Ủy ban Du lịch, Thương mại và các vấn đề tiêu dùng của bang Johor, Malaysia, ông Datuk Tee Siew Kiong cho biết, hồ sơ di trú cho thấy hơn 107.900.000 người sử dụng hai con đường nối giữa Singapore và bang Juhor, Malaysia vào năm ngoái.

"Con số này không bao gồm những người đi xe máy, xe hơi, xe tải và xe buýt. Điều đó khiến 2 tuyến đường này trở thành những tuyến đường bận rộn nhất trên thế giới. Chính vì vậy, một số biện pháp đang được đưa ra để khắc phục vấn đề ùn tắc tại cả hai tuyến đường nói trên", ông Datuk nhấn mạnh.

Trong đó, chính quyền tiểu bang Juhor đang nỗ lực để tăng tần số phục vụ của dịch vụ tàu hỏa và bổ sung dịch vụ xe buýt đến Singapore, ông Datuk nói thêm.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top