ClockThứ Bảy, 21/01/2017 13:50

Gần 300 sinh viên Trường ĐH Nông lâm về quê bằng xe miễn phí

TTH.VN - Từ sáng sớm 21/1 (24 tháng Chạp), gần 300 sinh viên Trường đại học Nông lâm Huế đã có mặt tại sân trường, lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết sum vầy cùng gia đình.

“Đây đã là năm thứ 5 liên tiếp trường tổ chức Chương trình xe về Tết cho sinh viên nhằm hỗ trợ cho các em về quê nghỉ Tết an toàn, ấm cúng và an vui. Qua chương trình này, chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa sự kết nối giữa nhà trường, gia đình và xã hội để chăm lo đời sống tinh thần cho các em sinh viên”, PGS.TS.Lê Văn An, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Tặng quà tết cho sinh viên 

Dịp này, nhà trường trao 350 suất quà Tết (100 nghìn đồng/suất) cho các sinh viên thuộc diện chế độ chính sách, các đoàn viên có nhiều đóng góp cho phong trào của đoàn, hội. Lãnh đạo nhà trường đi cùng xe để đưa sinh viên về tận nhà và thăm hỏi, động viên gia đình sinh viên; tặng 12 suất quà (500 nghìn đồng/suất) cho một số học sinh tại các trường THPT trên địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng của Formosa là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và các em học sinh trường THPT tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi có gia đình bị thiệt hại do đợt lũ lụt cuối năm 2016 vừa qua.

Lê Thị Hồng Hạnh, sinh viên lớp Chăn nuôi 48B, quê ở Quảng Nam, phấn khởi: “Đây là lần thứ hai em được tham gia chương trình xe miễn phí về quê ăn Tết. Nhờ có chương trình, chúng em được đi xe thoải mái, không phải chen lấn khổ sở như đi xe ngoài. Ba mẹ làm nông, nhà nghèo nên được đi xe của trường, em vui lắm”. Cùng chung tâm trạng, Hồ Phi Pha, lớp Nuôi trồng thủy sản 50B chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui vì không phải lo tiền xe về. Quê em ở Thạch Hà, Hà Tĩnh, bố đi biển, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn…”. Không giấu niềm háo hức hiện rõ trên khuôn mặt, Nguyễn Trần Quang Huy, sinh viên lớp Quản lý tài nguyên rừng 47, đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương năm 2016 của trường cho hay: “Mẹ em làm nông, ba đã mất mấy năm rồi. Khi nhận được vé xe miễn phí em và các bạn trong lớp cảm thấy rất ấm áp. Em rất cảm ơn nhà trường đã quan tâm đến những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn như em”.

Những chuyến xe bắt đầu khởi hành đưa sinh viên về quê đón Tết đoàn tụ cùng gia đình

Đồng hành với Trường đại học Nông lâm Huế từ năm đầu tiên tổ chức chương trình này, chị Nguyễn Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Vietcombank Huế cho biết: “Đây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc. Chúng tôi luôn đồng hành với trường trong nhiều hoạt động thiện nguyện và phong trào đoàn, hội nhằm chia sẻ với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục hỗ trợ để các em được về quê ăn Tết an toàn và ấm áp bên gia đình”.

                                                                                Tin, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top