Thế giới

Gần 300 triệu học sinh toàn cầu nghỉ học vì dịch COVID-19

ClockThứ Năm, 05/03/2020 14:47
Theo Hãng tin AFP, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến hơn 95.000 người toàn cầu với trên 3.200 ca tử vong và virus corona đã lây lan khắp khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dịch COVID-19 ngày 5-3: Ca nhiễm ở Hàn, Mỹ tăng nhanh, California ban bố tình trạng khẩn cấpĐiều kiện hoạt động trong ngành sản xuất ASEAN cải thiện lần đầu tiên sau 9 thángSingapore thành lập lực lượng đặc nhiệm phục hồi du lịchWHO: Nguồn thiết bị bảo hộ chống lại COVID-19 trước nguy cơ cạn kiệtCập nhật Covid-19: 3.168 người tử vong, 92.880 ca mắc trên toàn cầu

Nhiều quốc gia bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19 đã cho đóng cửa các trường học nhằm hạn chế sự lây nhiễm của virus. Dù vậy chính quyền hòn đảo Đài Loan đã cho học sinh đi học lại vào cuối tháng 2-2020 - Ảnh: Bangkok Post

Phần lớn những ca lây nhiễm và tử vong là tại Trung Quốc, buộc nước này phải phong tỏa nhiều thành phố, đóng cửa tạm thời các nhà máy và trường học để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Khi virus corona bắt đầu lan rộng, các quốc gia khác trên thế giới cũng bắt đầu áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa. Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) ngày 4-3 cho biết đã có 13 quốc gia đóng cửa các trường học trên toàn quốc, ảnh hưởng đến 290,5 triệu học sinh trong khi 9 nước khác cho đóng cửa trường học tại một số khu vực có ổ dịch COVID-19 ở trong nước.

Mặc dù việc đóng cửa trường học tạm thời trong các cuộc khủng hoảng không phải là một biện pháp mới nhưng giám đốc UNESCO Audrey Azoulay cho rằng: "Quy mô và tốc độ của sự gián đoạn giáo dục hiện nay là chưa từng có và nếu sự gián đoạn tiếp tục kéo dài có thể ảnh hưởng đến quyền giáo dục".

Ý ngày 4-3 đã yêu cầu các trường học các cấp và đại học tạm đóng cửa đến 15-3 trong bối cảnh nước này đã trở thành một ổ dịch chết chóc nhất bên ngoài Trung Quốc khi có đến 107 ca tử vong vì COVID-19.

Hàn Quốc, với gần 6.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 cũng đã hoãn bắt đầu học kỳ hiện tại cho đến 23-3. Trong khi đó, hầu hết các trường học tại Nhật đã đóng cửa sau khi Thủ tướng Shinzo Abe kêu gọi hoãn các lớp học hết tháng 3 và qua kỳ nghỉ xuân vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 ở nước này.

Với 92 ca tử vong vì COVID-19, Iran đã cho đóng cửa các trường học và hoãn các sự kiện văn hóa và thể thao lớn.

Tuần này, Pháp đã đóng cửa khoảng 120 trường học tại một số khu vực có số ca COVID-19 lớn.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top