ClockThứ Năm, 17/06/2021 20:45

Gần 4 tỷ đồng đầu tư dự án chỉnh trang khu vực vườn mai trước Đại Nội

TTH.VN - Tin từ UBND TP. Huế, thành phố vừa có quyết định về chủ trương đầu tư dự án chỉnh trang khu vực vườn mai trước Đại Nội.

Phấn đấu trồng mới 7 triệu cây xanh giai đoạn 2021-2025Tinh thần hoàng maiƯơm “Mai vàng trước ngõ”

Không lâu nữa, trước Đại Nội sẽ hình thành một vườn mai từ dự án chỉnh trang đô thị của TP. Huế

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3,9 tỷ đồng, thuộc nhóm C; chủ đầu tư là Trung tâm Công viên Cây xanh Huế. Các hạng mục dự án gồm, làm đường dạo, điểm nghỉ chân, cây xanh, thảm cỏ, điện chiếu sáng...

Lãnh đạo TP. Huế cho biết, việc khôi phục trồng mai vàng Huế là việc làm lâu dài, là trách nhiệm của từng gia đình, cơ quan, đơn vị. "Mai vàng trước ngõ" là giải pháp quan trọng xây dựng Huế - Thành phố bốn mùa hoa, thành phố Hoàng mai. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương quan tâm, có phương án và kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả để Huế xứng đáng là một đô thị di sản, cảnh quan, thân thiện với môi trường…

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

TIN MỚI

Return to top