ClockThứ Ba, 02/07/2019 20:11

Gần 40 tấn cá lồng nuôi chết trên sông Đại Giang

TTH.VN - Chiều 2/7, ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, tính từ 25/6 đến nay, đã có 167 lồng cá, ước tính khoảng 39 tấn của 28 hộ nuôi cá lồng trên sông Đại Giang, khu vực thôn Hòa Phong (xã Thủy Tân) bị chết.

Quảng Điền: Nắng nóng, tôm cá chết hàng loạtCứu cá lồng sông BồQuảng Điền: Cá lồng chết do nắng nóng

Anh Lê Quang Báu bên lồng cá bị chết

Hiện tượng cá chết bắt đầu xuất hiện từ ngày 25/6 và sau đó tăng dần, chủ yếu là cá mè và cá trắm với trọng lượng trung bình 1kg/con.

Trong số những hộ nuôi có cá chết, thiệt hại nặng nhất là hộ ông Võ Quảng (thôn Hòa Phòng) khi bị chết đến 20 lồng, trong đó có 3 lồng cá trắm trọng lượng 2,5 - 3kg/con.

Biên bản làm việc tại hiện trường chiều 1/7 của Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn) thể hiện, nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt khả năng do nắng nóng kéo dài kết hợp với nước không lưu thông vì bèo tây phủ trên mặt sông quá dày, cá ngột oxy.

UBND xã Thủy Tân huy động người nuôi vớt cá chết ra khỏi lồng để giảm thiểu ô nhiểm môi trường, đồng thời hướng dẫn người nuôi tăng cường chăm sóc cá, nhất là vào thời điểm từ 1- 5h sáng và chuẩn bị các biện pháp kỹ thuật đề phòng cá ngột.

Clip cá lồng chết hàng loạt trên sông Đại Giang

Theo thống kê, tổng số hộ nuôi cá lồng trên trên sông Đại Giang là 60 hộ với 360 lồng. Với mức giá khoảng 20-25 ngàn đồng/kg cá mè và 75 - 80 ngàn đồng/kg cá trắm theo giá thị trường, đó là một thiệt hại nặng nề với người nuôi cá nơi đây.

Tin, ảnh, clip: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top