ClockThứ Năm, 09/03/2017 20:22

Gần 400 ha lúa bị bệnh đạo ôn

TTH - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh (TT&BTTV) cho biết, thời tiết diễn biến phức tạp đã tạo môi trường cho các đối tượng sinh vật tiếp tục phát sinh gây hại trên đồng ruộng.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 388 ha lúa bị nhiễm bệnh đạo ôn. Các địa phương có diện tích bị nhiễm nặng bệnh đạo ôn, như Hương Thủy (168 ha), Phú Vang (55 ha), Phú Lộc (40,35 ha)… với tỷ lệ bệnh từ 5 đến 40%. Chi cục TT&BTVT đã chỉ đạo các địa phương phun trừ bệnh đạo ôn trên các chân ruộng nhiễm bệnh để có biện pháp quản lý, chăm sóc phục hồi, phát triển cây lúa; phun trừ trên diện tích bệnh mới xuất hiện, diện tích nhiễm bệnh đã chỉ đạo phun trừ nhưng chưa đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật, nguy cơ bệnh tiếp tục phát triển gây hại. Đồng thời, khuyến cáo HTX, bà con nông dân thường xuyên tái kiểm tra đồng ruộng để xử lý sâu bệnh kịp thời.

Nguyễn Khánh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thói quen khó đổi

Lâu nay, phần lớn người dân theo nghề trồng trọt đều sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để diệt sâu bệnh, bảo vệ cây trồng.

Thói quen khó đổi
Tiếp tục tiêu úng cho hơn 3.500 ha lúa

Ngày 29/1, Sở NN&PTNT cho biết, tiếp tục chỉ đạo các địa phương, hợp tác xã (HTX) huy động các trạm bơm tiêu úng, thoát nước nhanh cho hơn 3.500 ha lúa còn lại.

Tiếp tục tiêu úng cho hơn 3 500 ha lúa
Ổi Hương Xuân vươn ra thị trường mới

Trên những vùng đất bạc màu không còn thích hợp với trồng lúa thuộc phường Hương Xuân (TX. Hương Trà), một dự án chuyển đổi cây trồng gắn với sinh lợi kinh tế đã được thực hiện từ 2 năm nay. Đó là quá trình đưa giống ổi Hương Xuân đem lại 3 tác dụng: phủ xanh vùng đất bạc màu bởi màu xanh cây ăn quả; tạo giá trị kinh tế cao cho người trồng; đồng thời xây dựng thành công sản phẩm OCOP mang giá trị cao cho địa phương.

Ổi Hương Xuân vươn ra thị trường mới
Return to top