ClockThứ Hai, 01/01/2018 15:19

Gần 450 cặp vợ chồng Indonesia tham gia đám cưới tập thể nhân dịp năm mới

TTH.VN - Vào đêm giao thừa ngày 31/12/ 2017, hàng trăm cặp vợ chồng người Indonesia tham gia đám cưới tập thể tại thủ đô Jakarta, dưới sự chứng kiến và chúc phúc của đám đông xung quanh.

Ấn Độ soạn luật cấm đám cưới xa hoaBản viết tay bản nhạc “hành khúc đám cưới” đạt giá kỷ lụcHàn Quốc: Cô dâu, chú rể bịt khẩu trang ở đám cưới vì lo sợ MERS

Hình ảnh cô dâu trong đám cưới tập thể ở Jakarta. Ảnh: Asiaone News

Vài giờ trước khi chính thức bước qua thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, có gần 450 cặp vợ chồng đã tập trung tại một khu lều lớn được dựng ở trung tâm thành phố để tiến hành nghi lễ cầu nguyện với gia đình và ký giấy chứng nhận đăng ký kết hôn. Các viên chức Chính phủ là người chứng giám cho nghi lễ ngắn này.

Đây là sáng kiến được thực hiện trong bối cảnh vẫn còn nhiều người Jakarta không thể tiếp cận các dịch vụ công cộng vì không có giấy tờ kết hôn hợp pháp.

Hartiningish, một cô dâu 38 tuổi ở Java, cho biết “ Chúng tôi muốn có một quyết định không thể nào quên, và chúng tôi thực sự rất hành phúc và hài lòng với quyết định sáng suốt này”

Tại buổi lễ, các cặp vợ chồng mặc những trang phục truyền thống của đất nước Indonesia, cô dâu diện những bộ cánh tinh tế và chú rể mặc trang phục Keris.

Ngoài nhiệm vụ làm chứng cho các đôi uyên ương, Thống đốc Jakarta Anies Baswedan cũng gửi lời chúc mừng hạnh phúc đến các cặp đôi và cam kết đây sẽ là hoạt động thường niên của nước này vào mỗi đêm giao thừa. Cũng trong sự kiện lần này, mỗi cặp vợ chồng đều được chính quyền địa phương tặng 1 gram vàng và kinh Koran.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top