ClockChủ Nhật, 14/06/2020 09:38

Gần 5.000 học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

TTH.VN - Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020 được Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở GD&ĐT, Đại học (ĐH) Huế và Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 14/6 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Đại học Huế lần đầu livestream tư vấn tuyển sinh cho thí sinhTự chủ tuyển sinh không đồng nghĩa giảm chuẩn đầu vàoLivestream: Kênh tư vấn tuyển sinh hiệu quả

Các chuyên gia tư vấn cho thí sinh ở phần tư vấn chung

Năm nay, có gần 5.000 học sinh lớp 12 của các trường trung học phổ thông trên địa bàn TP. Huế và các huyện thị lân cận. Ngoài ra, còn có đông đảo giáo viên và phụ huynh ở TP. Huế tham gia.

Chương trình gồm 2 phần. Ở phần tư vấn chung, các chuyên gia tư vấn đến từ Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), ĐH Huế, ĐH Đà Nẵng, ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp các thông tin chính thức liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, cao đẳng, trung cấp năm 2020. Trong đó, có những điều chỉnh sau dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, các chuyên gia còn tư vấn hướng nghiệp về việc chọn ngành – nghề và việc làm tương lai.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh tại gian tư vấn của các cơ sở đào tạo

Ở phần tư vấn chuyên sâu, chuyên gia tư vấn của 16 trường ĐH, cao đẳng trong cả nước giải đáp cụ thể các thắc mắc của thí sinh về việc chọn tổ hợp xét tuyển, ngành, nghề đào tạo… của từng trường.

Ban tổ chức chương trình cho biết, chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020 được tổ chức tại 17 tỉnh, thành. Trong đó, có 3 ngày hội Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh

Điểm nổi bật trong tuyển sinh năm 2024 của Đại học Huế là các trường thành viên, khoa trực thuộc mở rộng sử dụng phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả đánh giá năng lực (ĐGNL), do Đại học Huế phối hợp với Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thừa Thiên Huế.

Thêm phương thức tuyển sinh, thêm cơ hội cho thí sinh
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top