ClockThứ Ba, 31/05/2022 13:53

Gần 500 trẻ tham gia Ngày hội thiếu nhi

TTH.VN - Ngày 31/5, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh-Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em tỉnh khai mạc "Ngày hội thiếu nhi dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn".

Hơn 300 bệnh nhi được trao quà tại "Ngày hội của em"Khánh thành công trình vui chơi cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khănTrao giải 68 đề tài xuất sắc trong Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng lần thứ 15Sân chơi hấp dẫn của thanh, thiếu nhi

Các em hào hứng khi được giao lưu tại ngày hội

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khuyến khích động viên tinh thần, tạo sân chơi cho gần 500 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được chăm sóc, nuôi dạy tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Các em được nhận những món quà, suất học bổng đến từ các đơn vị, nhà hảo tâm; tham gia hội trại với nhiều hoạt động hấp dẫn, kỹ năng phong phú như: thi tài trang hoàng, sinh hoạt trại; tham gia hội thao "Vui khoẻ" với những trò chơi sống động lý thú, các sân chơi dân gian như nhảy sạp, nhảy bao bố, sinh hoạt dân vũ; trải nghiệm kỹ năng mỹ thuật vẽ tranh, tô tượng, làm bánh...

Trẻ đến từ 11 cơ sở bảo trợ xã hội còn được tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về quyền trẻ em nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Tại ngày hội, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: "Những năm qua, tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Hàng nghìn suất học bổng được cấp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, qua đó giúp nhiều em tiếp tục đến trường, trong đó có nhiều em thành tài; hàng trăm trẻ em khuyết tật được phẫu thuật phục hồi chức năng, giúp các em vượt qua bệnh tật, mặc cảm; nhiều mái ấm dành cho trẻ mồ côi không nơi nương tựa được hình thành; nhiều trường mầm non các vùng khó khăn được xây dựng khang trang...

Việc duy trì thường niên sự phối hợp của ba đơn vị làm nên một sân chơi giao lưu lành mạnh cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

TIN MỚI

Return to top