ClockThứ Hai, 23/03/2020 23:20

Gần 500 trường hợp được kiểm tra và khai báo y tế tại Chốt kiểm soát Ga Huế

TTH.VN - Tính đến 17h ngày 23/3, chốt đã tiến hành kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế và lịch sử đi lại cho trên 500 trường hợp là người Việt Nam và nước ngoài đến Huế bằng phương tiện đường sắt, đa số các trường hợp đều có sức khỏe tốt và chưa có trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID- 19. Riêng trong ngày 23/3, có 133 trường hợp được kiểm tra sức khỏe và khai báo y tế.

Tiếp tục thực hiện các giải pháp mạnh mẽ, kiên quyết hơn trong phòng, chống COVID-19“Áo xanh” Hương Thủy góp sức trong cuộc chiến chống COVID-19Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác phòng dịch tại các chốt kiểm soát y tế

Tất cả hành khách khi xuống tàu tại Ga Huế đều được đo thân nhiệt và hướng dẫn khai báo y tế 

Chốt kiểm soát y tế Ga Huế, phường phường Đúc, TP. Huế bắt đầu hoạt động từ ngày 21/3, có nhiệm vụ kiểm tra y tế đối với 100% công dân Việt Nam, người nước ngoài đi vào địa bàn thành phố bằng đường sắt, bao gồm cả nhân viên đường sắt để phát hiện, triển khai các biện pháp phòng, chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID- 19. Các thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt phải đảm bảo an ninh trật tự phục vụ kiểm tra, kiểm soát; hướng dẫn khai báo y tế, lịch sử đi lại, đo thân nhiệt nhằm phát hiện và chuyển các trường hợp có dấu hiệu dịch tễ đến các cơ sở y tế để khám sàng lọc và phân loại, xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Cùng với công tác kiểm tra y tế tại chốt kiểm soát Ga Huế, TP. Huế tăng cường công tác kiểm soát số lượng người đến địa phương và phân loại đối tượng dịch tễ phát sinh trong ngày nhằm phát hiện sớm các trường hợp liên quan đến người nhiễm COVID- 19.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ga Huế - hồn xưa giữa phố

Không chỉ đảm nhận công năng phục vụ cho ngành giao thông, Ga Huế - một công trình được xây dựng dưới thời Pháp được xem là một trong những dấu ấn kiến trúc di sản giữa lòng đô thị Huế. Trải qua biết bao thăng trầm, nhà ga này giờ đây tiếp tục chứng kiến sự phát triển của một vùng đất.

Ga Huế - hồn xưa giữa phố
Tàu SE1 bị trật bánh tại TP. Huế, ngành đường sắt tập trung chuyển tải khách an toàn

Khoảng 11h ngày 4/5, tàu SE1 vừa khởi hành từ ga Huế đi TP. Hồ Chí Minh lại bị trật bánh tại gác chắn Điện Biên Phủ (cách ga Huế khoảng gần 1 km về phía nam) buộc ngành đường sắt phải tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô từ khu vực xảy ra sự cố vào ga Đà Nẵng, với khoảng hơn 355 hành khách.

Tàu SE1 bị trật bánh tại TP Huế, ngành đường sắt tập trung chuyển tải khách an toàn
Sân ga ngày cuối năm

Hơn 1 giờ sáng 29 tết. Chuyến tàu SE18 từ phía nam trễ giờ. “Mua không được vé à em, răng lại đi chuyến tàu khuya như ri”. Giải thích với chị chủ quầy hàng tạp hóa tính tình xởi lởi, do tôi thu xếp công việc đến tận tối muộn mới xong. Muốn tranh thủ từng giờ, về quê ngay với ba mẹ già.

Sân ga ngày cuối năm
Ngành đường sắt miễn, giảm vé tàu Tết cho trẻ em

Chiều 9/11, đại diện lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Huế thông tin, các đơn vị khai thác vận tải ngành đường sắt Việt Nam đang áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé tàu đối với trẻ em đi trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Ngành đường sắt miễn, giảm vé tàu Tết cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top