Thể thao

Gần 500 VĐV tranh tài tại giải đua ghe mừng Tết Độc lập 2015

ClockThứ Tư, 02/09/2015 14:59
TTH.VN - Từ sáng sớm ngày 2/9, hàng ngàn người kéo đến chật kín 2 bên bờ sông Hương để cổ vũ cho giải đua ghe truyền thống tỉnh lần thứ XXVII-2015 nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Thu hút gần 500 bạn bơi nam, nữ đến từ 10 đội đua: Du lịch sông Hương, Hương Sơ, Kim Long (Tp. Huế), Hương Toàn, Hương Vinh (Hương Trà), Phú Mậu, Phú Thượng (Phú Vang), Quảng Thành, Quảng Vinh (Quảng Điền) và Thủy Vân (Hương Thủy), tại giải, các đội tham gia 10 độ đua để tranh các giải: cúng, phá và tiền.

Ở độ cúng – độ đua đem lại may mắn cho làng, cho họ tộc theo quan niệm của người dân sông nước – với sự phối hợp nhịp nhàng và pha lộn vè điệu nghệ, ghe Thủy Vân (Hương Thủy) dễ dàng bỏ xa các đối thủ còn lại để về nhất trong tiếng hò reo vang vọng của hàng ngàn khán giả hai bên bờ sông Hương.

Không hề kém cạnh, phần tranh tài của các bạn bơi nữ cũng quyết liệt, gay cấn với những cú nước rút, cạnh tranh từng chằm một khiến sông Hương trở nên sôi động khác thường.

Một số hình ảnh tại giải đua ghe truyền thống tỉnh lần thứ XXVII-2015:


Quyết liệt ngay từ lúc xuất phát trên bờ

Một khúc sông Hương dậy sóng khi độ Cúng bắt đầu

Lộn vè - nơi đa phần quyết định thắng - thua của các đội đua đang so kè nhau

Phối hợp nhịp nhàng và đầy kỹ thuật, ghe Thủy Vân (Hương Thủy) đã về nhất độ Cúng

Tuy phần thưởng chỉ mang tính tượng trưng (cau, trầu, rượu) nhưng với người dân sông nước, giành được độ Cúng là niềm vinh dự và là sự may mắn của cả làng, cả tộc họ



Nước rút khi về đích

Ở nội dung nữ, sự gay cấn, quyết liệt cùng kỹ thuật ở những pha lộn vè được các bạn bơi thể hiện không kém các bạn bơi nam...

... đã đem lại sự hưng phấn cho hàng ngàn khán giả đang đứng chật cứng hai bên bờ sông Hương trong suốt sáng 2/9

Kết quả chung cuộc:

Nhất độ Cúng: Thủy Vân (Hương Thủy)

Giải Toàn cuộc: Hương Vinh (Hương Trà)

Giải Phá: Du lịch sông Hương (Tp. Huế)

Tam thắng nữ: Hương Vinh (Hương Trà)

Theo BTC, do trình độ khá cân bằng nên tại giải năm nay, không có ghe nào đạt được Tam thắng nam.

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top