ClockThứ Bảy, 19/06/2021 17:14

Gần 570 cán bộ, chiến sĩ công an tiêm vắc xin phòng COVID-19

TTH.VN - Ngày 19/6, Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1, đợt 2 cho 568 cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Thừa Thiên Huế đã tiêm hơn 79% liều vắc xin phòng COVID-19 đợt 2Ứng phó dịch viêm da nổi cục ở trâu, bò: Không để dịch bệnh dây dưa kéo dàiThừa Thiên Huế triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2

Trước khi tiêm vắc xin, cán bộ, chiến sĩ được nhân viên y tế hướng dẫn kỹ càng

Đây là những cán bộ, chiến sĩ đã và đang trực tiếp làm việc tại các vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người hoặc trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Trước khi tiêm vắc xin, cán bộ và chiến sĩ được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo thông tin, đo thân nhiệt, kiểm tra huyết áp, nhịp tim… để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo quy định của ngành Y tế.

Loại vắc xin tiêm phòng dịch COVID-19 trong đợt này do tập đoàn AstraZeneca sản xuất. Đây là loại vắc xin phòng SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và hãng dược nổi tiếng thế giới - AstraZeneca (Vương quốc Anh). Vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ con người trước tác nhân gây bệnh COVID-19 lên đến hơn 89%, dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng.

Trong đợt này, cùng với lực lượng công an, Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tổ chức tiêm chủng vắc xin cho cán bộ, viên chức bệnh viện và các cơ quan trên địa bàn tỉnh, với tổng số liều vắc xin tiêm chủng mũi 1, đợt 2 này là 2.500 liều.

Tin, ảnh: Phong Trần

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Ấm áp nghĩa tình

Bằng tình yêu thương và trách nhiệm xã hội, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh kịp thời chia sẻ, động viên, tri ân những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; nhân lên những hành động đẹp, ấm áp nghĩa tình.

Ấm áp nghĩa tình
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top