ClockThứ Hai, 02/04/2018 14:53

Gần 60.000 lao động nhập cư vào Thái Lan không kịp đăng ký

Bộ trưởng Lao động Thái Lan Adul Sangsingkeo ngày 1/4 cho biết, trong ngày 31/3 có gần 1,3 triệu lao động nhập cư tới nộp hồ sơ đăng ký.

Thái Lan: Cháy xe buýt chở lao động nhập cư, 20 người thiệt mạngThái Lan đối mặt với khủng hoảng lao độngThái Lan áp dụng Luật lao động nhập cư ​​mới

Theo thống kê của Bộ Lao động, trong ngày đăng ký cuối cùng, gần 962.000 người đã hoàn thành các thủ tục cần thiết, cho phép họ lao động và lưu trú đến ngày 31/3/2020.

Ảnh minh họa.
Trên 350.000 trường hợp chưa hoàn thành các thủ tục liên quan như việc xác minh quốc tịch, nhận dạng, kiểm tra sức khoẻ và xin thị thực. Những người này được phép ở lại đến 30/6, nhưng phải hoàn thiện các quy trình trên trước ngày 23/4 khi các trung tâm OSS mở trở lại để được cấp thẻ lao động và thị thực cư trú tiếp.

Đối với gần 60.000 người chưa kịp đăng ký, kể từ ngày 1/4 sẽ bị coi là cư trú và lao động bất hợp pháp tại Thái Lan. Bộ trưởng Adul Sangsingkeo yêu cầu họ trở về nước, sau đó tìm kiếm công việc thông qua hệ thống nhập khẩu lao động chính thức theo hợp tác lao động giữa hai nước nếu họ mong muốn sang Thái Lan làm việc.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Sansern Kaewkamnerd dẫn lời Thủ tướng Prayut Chan-o-cha hôm 1/4, gửi lời cảm ơn tới những người lao động nhập cư và chỉ sử dụng lao động đã tuân thủ luật pháp.

Đồng thời cảnh báo những người nước ngoài chưa có giấy phép lao động và visa cư trú hãy trở về nước nếu không sẽ đối mặt với hành động pháp lý nghiêm khắc.

Theo quy định mới, cá nhân người lao động nhập cư có thể bị phạt lên đến 1.600 USD, còn chủ sử dụng sẽ bị phạt lên đến trên 3.000 USD đối với 1 trường hợp lao động vi phạm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

TIN MỚI

Return to top