ClockThứ Năm, 10/08/2017 06:48

Gần 60.000 người phải sơ tán sau trận động đất ở Trung Quốc

TTH.VN - Ngày 9/8, Trung Quốc sơ tán gần 60.000 người ở khu vực phía tây nam, sau khi một trận động đất mạnh khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Động đất 6,7 độ richter ở Tân Cương, Trung QuốcĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của IndonesiaSự sống đang hồi sinh tại Fukushima 6 năm sau động đất, sóng thầnIndonesia kêu gọi hỗ trợ y tế khẩn cấp sau trận động đất kinh hoàng

Khách du lịch chờ sơ tán sau trận động đất ở Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc. Ảnh: AFP

Trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên vào tối 8/8, tạo ra những vết nứt trên đường cao tốc, gây ra lở đất, phá hủy các tòa nhà, khiến người dân và khách du lịch hoảng loạn.

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên chiều 9/8 cho biết, hầu hết khách du lịch, nhiều người bị mắc kẹt tại một công viên quốc gia nổi tiếng gần tâm chấn đã được sơ tán, sau khi trải qua một đêm kinh hoàng với hơn 1.000 dư chấn xảy ra trên khắp khu vực.

Một chiếc xe buýt gặp nạn ở tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, sau khi trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm rung chuyển khu vực. Ảnh: AFP

Theo các nhà chức trách, người dân địa phương cũng sẽ được di chuyển đến nơi an toàn hơn.

Cơ quan Động đất Trung Quốc (CEA) đã kích hoạt quy trình phản ứng khẩn cấp mức độ II. Trong khi đó, các đội cứu hộ cũng được điều động tới những khu vực bị ảnh hưởng. 

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top