ClockThứ Hai, 08/05/2017 21:21

Gần 60 trường hợp mắc sốt xuất huyết

TTH - Tin từ Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh (trung tâm), từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có gần 60 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH), tập trung rải rác trong 9 huyện, thị xã, thành phố; bình quân, mỗi tuần có 1-2 trường hợp/ địa phương, thấp hơn 31 trường hợp so với cùng kỳ năm 2016.

Theo lãnh đạo trung tâm, dù không có biểu hiện về dịch SXH lan tràn, nhưng ngành y tế vẫn không chủ quan vì đang thời điểm thời tiết thất thường, nắng nóng kéo dài muỗi sinh sôi nhanh dễ lây lan nguồn bệnh. Ngành y tế chủ động đầy đủ nguồn vật tư, hóa chất; tập huấn cho cán bộ y tế phòng ngừa dịch SXH và phối hợp ban ngành các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường, nhất là khu vực có nguy cơ cao ở vùng đồi trồng cao su và ven biển, đầm phá...

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top