ClockThứ Ba, 20/12/2016 09:17

Gần 600.000 lượt phản ánh tin nhắn rác

Trong năm 2016, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert) đã tiếp nhận tổng cộng 591.427 lượt phản ánh tin nhắn rác qua đầu số 456.

Tin nhắn rác vẫn là nỗi ám ảnh với người dùng di động. - Ảnh: Đức Thiện

Trong đó, 35% lượng phản ánh tin nhắn rác là về dịch vụ nội dung; 20,6% về dịch vụ bất động sản; 13,1% về dịch vụ quảng cáo SIM số đẹp và hơn 31% còn lại là các loại thông tin dịch vụ khác.

Theo VNCert, trong điều kiện chưa có hệ thống nào thống kê cụ thể tin nhắn rác tại Việt Nam thì những thông tin tiếp nhận qua tổng đài 456 là những con số tham khảo quan trọng để hiểu rõ thực trạng tin nhắn rác.

Từ đó giúp các cơ quan chức năng có biện pháp phòng chống, ngăn chặn tin nhắn rác và cung cấp dịch vụ nội dung trên mạng viễn thông di động, đặc biệt đối với 3 nhà mạng lớn Viettel, MobiFone và VinaPhone.

VNCert cũng cho biết trong năm 2016 họ đã hỗ trợ phát hiện các sai phạm lớn của các nhà mạng trong việc cung cấp dịch vụ gây thiệt hại cho người sử dụng như: phần mềm tích hợp trên SIM, nhắn tin phản cảm, tự động kích hoạt sử dụng dịch vụ…

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm gần 1/3 lượng SIM mới ra thị trường sau khi dừng phát triển qua đại lý

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông - TTTT), từ ngày 10/9/2023, các nhà mạng cam kết với Bộ TTTT dừng phát triển SIM tại các đại lý ủy quyền, chỉ tập trung vào các kênh chuỗi. Theo báo cáo sơ bộ của các doanh nghiệp viễn thông, sau gần 1 tháng triển khai số lượng phát triển SIM giảm khoảng 1/3 so với trung bình tháng 8/2023.

Giảm gần 1 3 lượng SIM mới ra thị trường sau khi dừng phát triển qua đại lý
Ngừng phát hành sim qua đại lý: Nhà mạng hỗ trợ

Từ sau ngày 10/9, mặc dù chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các nhà mạng đã chủ động thực hiện một số giải pháp đã cam kết để hạn chế tình trạng sim rác.

Ngừng phát hành sim qua đại lý Nhà mạng hỗ trợ
Nhà mạng dừng bán sim qua đại lý

Để triệt để xử lý tình trạng sim không chính chủ, sim rác, từ 10/9, các nhà mạng sẽ ngừng phát hành sim di động qua kênh đại lý.

Nhà mạng dừng bán sim qua đại lý
Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin

Theo báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông, đến 15/5, thời hạn cuối cùng thực hiện chuẩn hoá thông tin, trong tổng số 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hoá thông tin với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư, đã có hơn 2,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa. Các nhà mạng đã thu hồi 985.000 SIM điện thoại về kho số.

Gần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tin
Return to top