ClockThứ Hai, 27/05/2019 20:15

Gần 600 người nhập viện do sóng nhiệt tại Nhật Bản

TTH - Tờ MSNews ngày 27/5 đưa tin, ít nhất 2 người tử vong do nắng nóng và 575 người trên khắp Nhật Bản đã được đưa đến bệnh viện bởi các triệu chứng say nắng.

Nhật Bản áp dụng hệ thống mới giúp cải thiện dự báo thời tiết

Người dân băng qua một con đường ở thành phố Obihiro, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản. Ảnh: KYODO

Trước đó vào ngày 26/5, điều kiện thời tiết nắng nóng bất thường đã ảnh hưởng các khu vực rộng lớn của Nhật Bản, với thị trấn Saroma ở tỉnh Hokkaido ghi nhận mức nhiệt cao chưa từng có trong tháng 5.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho hay, nhiệt độ đã chạm ngưỡng 39,5 độ C ở thị trấn ven biển phía đông bắc Hokkaido, mức nóng nhất tại bất kỳ điểm quan sát nào ở Nhật Bản trong tháng 5. Kỷ lục trước đó được ghi nhận vào ngày 13/5/1993, ở mức 37,2 độ C tại Chichibu, tỉnh Saitama.

Cũng theo cơ quan này, ​điều kiện nắng nóng bất thường tiếp diễn trong ngày 27/5, trước khi giảm nhiệt.

Công ty Đường sắt Hokkaido quyết định hủy ít nhất 40 dịch vụ tàu hoả ở phía đông Hokkaido, do lo ngại sức nóng có thể làm biến dạng đường ray.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Business Times & MSNews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top