ClockThứ Bảy, 12/12/2020 14:05

Gần 700 thí sinh dự hội thi tài năng trẻ văn hóa nghệ thuật toàn quốc

TTH.VN - Sáng 12/12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo để thông tin về hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc” năm 2020.

Học viện Âm nhạc Huế tham gia Hội thi tài năng học sinh, sinh viênTuồng Huế có 3 huy chương tại hội diễn sân khấu toàn quốc 2017Quả ngọt từ hội thi tài năng trẻHơn 200 huy chương được trao tại Hội thi tài năng trẻ toàn quốc 2015

Tiết mục độc tấu đàn tranh "Mùa thu quê hương" của thí sinh Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Thừa Thiên Huế

Hội thi “Tài năng trẻ học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật toàn quốc” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, khai mạc vào tối 12/12 và bế mạc ngày 17/12 tại nhà hát Sông Hương.

Hội thi quy tụ sự tham gia của gần 700 thí sinh đến từ 24 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên cả nước. Học sinh, sinh viên dự thi theo chuyên ngành học, không quá 25 tuổi, học hệ chính quy tập trung và có thành tích cao trong học tập hoặc chuyên môn.

Các thí sinh sẽ biểu diễn khoảng 200 tiết mục ca, múa, nhạc truyền thống và đương đại; sân khấu tuồng, chèo, cải lương, kịch nói, múa rối, xiếc… với hình thức độc tấu, đơn ca, song ca, tốp ca, hòa tấu, dàn nhạc...

Các tiết mục hướng đến nội dung ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, đồng thời thể hiện trí tuệ, kỹ năng biểu diễn, tính sáng tạo, trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam.

Ông Lê Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: “Hội thi nhằm động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, sáng tạo, nâng cao kỹ thuật biểu diễn trong các lĩnh vực văn hóa nghệ thuật; phát hiện những tài năng trẻ để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn ở trong nước, nước ngoài cũng như đánh giá chất lượng đào tạo của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, vinh danh các thầy cô giáo trong đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ”.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba và các giải thưởng khác theo đề xuất của Ban Giám khảo cho các thí sinh xuất sắc.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

TIN MỚI

Return to top