ClockThứ Sáu, 16/07/2021 09:50

Gần 760 thí sinh đăng ký dự thi năng khiếu

TTH.VN - Kỳ thi diễn ra từ ngày 16 – 17/7. Thí sinh sẽ dự thi các môn năng khiếu các khối: T, M, N, H vào các ngành thuộc Khoa Giáo dục Thể chất; các ngành giáo dục mầm non và sư phạm âm nhạc thuộc Trường ĐH Sư phạm và các ngành thuộc Trường ĐH Nghệ thuật.

Dự phòng phương án cho kỳ thi năng khiếuNhiều điểm mới thuận lợi cho thí sinh dự thi năng khiếuĐH Huế bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển sinh các môn năng khiếu

Thí sinh dự thi nội dung bật xa tại chỗ tại Khoa Giáo dục Thể chất

Đợt này, có 758 thí sinh đăng ký thi năng khiếu. Trong đó, Khoa Giáo dục Thể chất có 44 thí sinh, Trường ĐH Nghệ thuật có 113 thí sinh và Trường ĐH Sư phạm có 601 thí sinh.

Tại Khoa Giáo dục Thể chất (khối T) thí sinh thi năng khiếu trong một ngày 16/7 với hai môn: bật xa tại chỗ và chạy 100m sau khi làm thủ tục dự thi và kiểm tra thể hình. Tại Trường ĐH Sư phạm, thí sinh dự thi khối M trong hai ngày 16 – 17/7 với các môn năng khiếu là hát (tự chọn) và kể chuyện theo tranh; riêng khối N thi cao độ - tiết tấu, hát hoặc nhạc cụ trong ngày 17/7. Đối với Trường ĐH Nghệ thuật (khối H), sau khi làm thủ tục dự thi, thí sinh thi trong ngày 16/7 với môn trang trí hoặc phù điêu (buổi sáng) và thi môn hình họa, tượng tròn (buổi chiều).

TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, để tạo điều kiện cho thí sinh, Hội đồng Tuyển sinh năng khiếu của ĐH Huế sẽ tổ chức đợt 2 kỳ thi tuyển sinh các môn năng khiếu cho những thí sinh vùng dịch chưa tham dự kỳ thi vào thời điểm thích hợp. Tại các điểm thi đều thực hiện yêu cầu 5K, tiến hành phân luồng thí sinh để làm thủ tục và dự thi và đo thân nhiệt cho cán bộ, thí sinh cũng như phổ biến các quy định về phòng, chống dịch. 

Bố trí để thí sinh ngồi giãn cách khi làm thủ tục

Nguyễn Nhật Hoàng, thí sinh tại điểm thi Khoa Giáo dục Thể chất cho biết: “Sáng nay em thi khá tốt. Các thầy cô giáo hướng dẫn, giúp đỡ và tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh bước vào kỳ thi”.

Theo đại diện ĐH Huế, các điểm thi đều được vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh điểm thi; tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước ngày thi, đồng thời chuẩn bị, bố trí nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn và các trang thiết bị y tế thiết yếu. Các điểm thi cũng sẵn sàng các phương án khi có tình huống xảy ra.

Đối với các thí sinh chưa thể thi đợt này, ĐH Huế và các trường, khoa cũng đã thông báo, liên lạc để thí sinh yên tâm thi trong đợt 2, phù hợp với điều kiện, tình hình dịch bệnh.

Hữu Phúc (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top