ClockThứ Bảy, 18/07/2020 16:43

Gần 8.000 xe ben, xe tải ben chở vật liệu vi phạm luật bị xử phạt 15 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 18/7, Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, đã có gần 8.000 xe ben, xe tải ben chở vật liệu xây dựng, chở đất đá san lấp mặt bằng vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị các lực lượng chức năng xử phạt với số tiền lên đến 15 tỷ đồng.

Phát hiện 2 xe ô tô ben chở cát trái phépChấn chỉnh xe ben vi phạmXử lý hàng trăm phương tiện cơi nới, chở quá tải

CSGT phát hiện gần 8.000 xe ben, xe tải ben chở vật liệu vi phạm 

Hầu hết các xe ben, xe tải ben vi phạm các lỗi như: Chở hàng vượt quá chiều dài, vượt quá chiều cao; thùng xe có kích thước không đúng, vượt quá quy định về trọng tải; rơi vãi đất đá trên đường khi đang tham gia giao thông.

Đây là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh; sự nỗ lực, cố gắng của công an các đơn vị, địa phương trong việc thường xuyên tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành có liên quan để liên tục ra quân xử lý xe ben, xe tải ben vi phạm.

Nhờ vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng. Tai nạn giao thông 6 tháng của năm 2020 giảm sâu trên cả ba tiêu chí. Cụ thể, so với cùng kỳ năm 2019, giảm 92 vụ (22,83%); giảm 37 người chết (38,14%); giảm 112 người bị thương (28,28%). 

Hiện toàn tỉnh đang bước vào mùa xây dựng với rất nhiều công trình lớn, nhỏ và nhu cầu vật liệu, san lấp mặt bằng rất lớn. Do vậy, vì lợi nhuận nên nhiều lái xe bất chấp Luật Giao thông đường bộ để cố tình vi phạm.

Bên cạnh đó, có sự tiếp tay của các chủ mỏ sẵn sàng ứng lương, nộp phạt dùm cho các tài xế xe ben, xe tải ben chở vật liệu xây dựng vi phạm. Vì vậy, công an các đơn vị, địa phương, nhất là lực lượng CSGT cần tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm lái xe ben, xe tải ben vi phạm và các chủ các mỏ vật liệu xây dựng, đất đá san lấp mặt bằng.

Tin, ảnh, clip: Phong Thắng 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản

Ngày 12/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Hương Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 4 đối tượng về tội "Vi phạm quy định về khai thác bảo vệ rừng và lâm sản" và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú và tạm hoãn xuất cảnh để tiếp tục điều tra làm rõ.

4 đối tượng bị bắt vì cưa trộm cây rừng lâm sản
Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 7/3, Công an tỉnh tổng kết công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác gia đình và trẻ em năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và gặp mặt Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top