ClockThứ Năm, 25/08/2022 19:25

Gần 850 triệu cho dự án tu bổ mái Khải Tường lâu

TTH.VN - Đây là số tiền vừa được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định phê duyệt tiếp nhận từ khoản viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ chính thức phi dự án do Bộ Văn hoá - Chính phủ Pháp thông qua Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tài trợ.

Khai trương không gian trưng bày Khải Tường LâuQua Pháp tìm hiểu về vua Hàm NghiĐộc đáo kiến trúc lăng tẩm

Khải Tường Lâu sẽ được tu bổ lại hệ thống mái

Ngày 25/8, UBND tỉnh cho biết thông tin trên. Theo đó, dự án sẽ xử lý triệt để thấm dột mái xuống công trình và hạn chế nguy cơ gây hư hỏng các bộ phận khác của công trình để trả lại diện mạo khang trang, sạch đẹp, trả lại vẻ đẹp vốn có cho công trình. Đồng thời góp phần phục vụ rộng rãi cho cộng đồng địa phương, khách tham quan quốc tế, nhà nghiên cứu, sinh viên, học sinh đến tham quan, nghiên cứu, học tập.

Được biết, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế sẽ tiếp nhận và tổ chức triển khai thực hiện khoản viện trợ phi dự án theo quy định.

Khải Tường lâu là cung điện chính của biệt cung An Ðịnh, được xây dựng dưới thời Khải Ðịnh đầu thế kỷ 20 theo lối kiến trúc cổ điển châu Âu. Sự sang trọng và lộng lẫy của nó được tạo bởi hệ thống phù điêu, tranh tường và những mảng tường trang trí theo các mô tip hoa - dây lá theo kiểu châu Âu kết hợp nhuần nhuyễn với các mô tip trang trí truyền thống phương Ðông như bát bửu, chim phượng, chữ vạn, chữ thọ... Công trình này là một trong 17 cụm di tích thuộc hệ thống di sản văn hóa được UNESCO công nhận tại Huế.

Đây cũng là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa Festival Huế, giao lưu văn hóa nghệ thuật hàng năm của tỉnh.

N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tu bổ, tôn tạo gần 1.400m kè Hộ Thành hào ở mặt Đông Kinh thành Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế cho biết, sẽ tiến hành tu bổ, tôn tạo hệ thống kè Hộ Thành hào ở mặt Đông di tích Kinh thành Huế. Đây là hạng mục thuộc dự án “Bảo tồn, tu bổ và tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế - Hợp phần tu bổ, tôn tạo di tích” đã được UBND tỉnh có quyết định điều chỉnh tại Quyết định số 1452/QĐ-UBND. ​

Tu bổ, tôn tạo gần 1 400m kè Hộ Thành hào ở mặt Đông Kinh thành Huế
Giải mã bức tranh tường thứ sáu ở Cung An Định

Trong sáu bức tranh tường lớn tại cung An Định, ngoài 5 bức tranh đã rõ vẽ phong cảnh lăng của 5 vị vua, thì bức tranh thứ sáu là một bí ẩn suốt mấy mươi năm qua vừa được giải mã.

Giải mã bức tranh tường thứ sáu ở Cung An Định
Châu Hương Viên được “hồi sinh”

Sau thời gian dài rơi vào cảnh hoang tàn, xuống cấp nghiêm trọng, di tích Châu Hương Viên gắn liền với cuộc đời của thi sĩ Ưng Bình Thúc Giạ Thị (Nguyễn Phước Ưng Bình) - người có công rất lớn trong việc phát triển Ca Huế - đã chính thức được bảo tồn, tu bổ.

Châu Hương Viên được “hồi sinh”
Hỗ trợ 45,2 tỷ đồng bảo tồn nhà vườn, rường xứ Huế

Nhà vườn xếp loại 1 được hỗ trợ 1 tỷ, loại 2 là 800 triệu đồng và loại 3 là 600 triệu đồng. Đó là một trong những nội dung nằm trong “Nghị quyết Quy định một số chính sách hỗ trợ, bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn đặc trưng và nhà rường cổ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” vừa được HĐND tỉnh khóa VIII thông qua chiều 8/12 tại Kỳ họp thứ V.

Hỗ trợ 45,2 tỷ đồng bảo tồn nhà vườn, rường xứ Huế
Di tích Văn Miếu trước thời điểm tu bổ

Rất nhiều hạng mục nằm trong di tích Văn Miếu (hay còn gọi Văn Thánh) - một trong những công trình tiêu biểu trong Quần thể di tích Cố đô Huế sẽ được tu bổ, tôn tạo sau một thời gian dài hư hỏng, xuống cấp.

Di tích Văn Miếu trước thời điểm tu bổ

TIN MỚI

Return to top