ClockChủ Nhật, 07/02/2021 14:33

Gắn chỉnh trang đô thị với tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 dịp Tết

TTH.VN - Sáng 7/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến chợ Đông Ba thăm hỏi, động viên chị em tiểu thương và tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19; đồng thời, kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị Huế đón Xuân Tân Sửu 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 

Huế ngày càng có nhiều điểm check in

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo TP. Huế đã đi kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị dọc hai bờ sông Hương. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao các hạng mục, công trình tạo điểm nhấn vừa được hoàn thiện đưa vào phục vụ Nhân dân dịp Tết như các tuyến đường đi bộ, công viên nước trước mặt trụ sở UBND tỉnh. Nhờ đó, TP. Huế đã có nhiều điểm nhấn ấn tượng, có nhiều điểm để giới trẻ đến chụp ảnh (check in).

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao UBND TP. Huế đã đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang cảnh quan, tạo không gian cho người dân sinh hoạt, những khu vực này đã trở nên nhộn nhịp, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, thưởng ngoạn so với trước đây. Yêu cầu UBND TP. Huế, các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các hạng mục chỉnh trang, tạo thêm nhiều không gian cho người dân hưởng thụ, làm cho Huế ngày càng đẹp hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP. Huế tiếp tục lắp đặt thêm các dụng cụ thể thao công cộng phục vụ người dân, thực hiện chỉnh trang các công viên, điểm xanh, hệ thống điện chiếu sáng trong các công viên; tạo chuỗi kết nối với hai tuyến đường đi bộ phía Bắc và phía Nam sông Hương. Cần bổ sung thêm nhiều hoa và cây xanh, trong đó tập trung các loại cây vừa cho bóng mát, vừa cho hoa và chọn các loại cây có thể cho hoa nhiều mùa và phù hợp với thời tiết ở Huế. Nghiên cứu triển khai đường đi bộ với phương án tối ưu và hiệu quả nhất, song phải đảm bảo cảnh quan môi trường phục vụ người dân và du khách trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo chỉnh trang đô thị Huế phải hướng đến mục tiêu là tạo điểm nhấn cảnh quan, nghệ thuật và không gian mở để người dân và du khách tiếp cận nhiều hơn vẻ đẹp thơ mộng của dòng Hương, qua đó phát triển du lịch, đồng thời hiện thực hóa đề án xây dựng Huế trở thành thành phố “Xanh - sạch - sáng”, thành phố bốn mùa hoa.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến thị sát khu vực Cồn Hến, phường Vĩ Dạ. Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao việc hoàn thành sửa chữa cầu Phú Lưu sớm tạo điều kiện thông thương cho người dân. Chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác chỉnh trang đô thị khu vực Cồn Hến gắn với xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm xây dựng, vi phạm quy hoạch.

Mỗi tiểu thương là một tuyên truyền viên phòng chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại chợ Đông Ba, yêu cầu các hộ kinh doanh, tiểu thương chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không được chủ quan lơ là.

Kiểm tra các khu vực buôn bán ở chợ Đông Ba, đây là thời điểm giáp Tết nên việc mua bán diễn ra khá nhộn nhịp và đông đúc. Chủ tịch UBND tỉnh chúc các tiểu thương mua may bán đắt, đồng thời chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế tiếp xúc gần, đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người. Yêu cầu các hộ kinh doanh kiên quyết từ chối phục vụ những khách hàng không chấp hành các quy định về phòng, chống, dịch. Mỗi tiểu thương là một tuyên truyền viên phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh tuyên truyền tiểu thương chợ Đông Ba phòng chống dịch COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban quản lý chợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch để toàn thể người dân nắm rõ và thực hiện được các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, từ đó bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng, đặc biệt là phải đeo khẩu trang, không tập trung đông người. Bên cạnh đó, hướng dẫn bà con tiểu thương, người dân trong chợ cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần bluezone theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; cài đặt Hue-S để quét mã QR giúp cho việc giám sát phòng chống dịch của chính quyền có hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng thông báo một số nội dung thay đổi về biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Đối với công dân đã đi qua/đến từ thành phố Hà Nội: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đối với các tỉnh/thành phố khác: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các công dân đã đi qua/đến từ thành phố Hà Nội đang được cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung (các T) của tỉnh mà không thuộc các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật, thì tổ chức xét nghiệm PCR; trường hợp công dân có kết quả xét nghiệm âm tính thì thực hiện thủ tục cho công dân ra khỏi T; đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện các thủ tục cách ly tại nhà, giám sát y tế đối với các công dân trên theo quy định đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19.

Đối với công dân đã đi qua/đến từ Lào đang cách ly tập trung tại T của tỉnh, thực hiện cách ly 14 ngày theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
“Năng lượng” mới

Cuối tuần này sẽ diễn ra hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và quy hoạch đô thị chung Thừa Thiên Huế đến năm 2045, định hướng đến năm 2065. Đây được xem là dấu mốc trong hành trình xây dựng Thừa Thiên Huế khởi đầu một giai đoạn phát triển bền vững với chiến lược đánh thức nguồn “năng lượng” mới.

“Năng lượng” mới

TIN MỚI

Return to top