ClockThứ Ba, 18/12/2018 11:01

Gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cho địa phương

TTH.VN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy tại hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 vào sáng 18/12.

Nơi tuyến đầu Tổ quốcPhú Lộc tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019Hương Trà: Khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho trên 600 thanh niênĐể công tác tuyển quân ngày càng hiệu quả

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngoài nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, các địa phương cần thường xuyên quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhất là đối với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. Cần có đánh giá cụ thể số lượng quân nhân sau khi trở về địa phương có bao nhiêu người trưởng thành trong môi trường quân đội, số còn lại được quan tâm giải quyết việc làm như thế nào. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần có những chính sách, ưu tiên tốt nhất cho cựu quân nhân có việc làm, vươn lên ổn định trong cuộc sống.

Gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cho địa phương, thực hiện phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, có hành vi trốn tránh, bao che, cố tình cản trở việc thi hành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an.

Chính quyền TP. Huế tổ chức gặp mặt, giao lưu, trao quà cho thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2018

Năm 2018, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của tỉnh đạt 100% chỉ tiêu giao với 1.432 thanh niên; các địa phương đã đón 1.107 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, trong đó có 76 thanh niên được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2019, toàn tỉnh được giao 1.440 chỉ tiêu; trong đó, quân đội 1.300 người, công an 140 người. Hiện các địa phương đang triển khai các bước theo đúng quy định với mục tiêu hoàn thành 100% chỉ tiêu, để ngày hội thanh niên nhập ngũ trở thành ngày hội của toàn dân.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top