ClockThứ Tư, 20/02/2019 07:00

Gần gũi, hiệu quả

TTH - Xây dựng chỉ tiêu thi đua phù hợp với từng đối tượng, sát thực tế, hướng vào thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội và của địa phương... là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp thực hiện và tạo hiệu ứng.

Phụ nữ là người tiêu dùng thông tháiTận tâm với phong trào

Các đơn vị tham gia hội thi nấu ăn do Hội LHPN tỉnh tổ chức

Làm mới phong trào

 Năm 2018, Hội LHPN TP. Huế trở thành đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua khi đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, có 4 tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Chị Dương Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội HLPN TP. Huế cho hay, kết quả này có được là do hội đã cụ thể hóa các phong trào thi đua cho phù hợp với từng đơn vị và từng đối tượng hội viên. Hội cũng bám sát chỉ tiêu, tổ chức những hoạt động trọng tâm nhằm làm nổi bật kết quả các tiêu chí đã ký kết.

Điển hình như Hội tổ chức triển lãm ảnh “Góc nhìn phụ nữ Huế” để thay đổi nhận thức, ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ, trật tự đô thị góp phần xây dựng đô thị Huế an toàn, thân thiện, văn minh. Với hội thi “Phụ nữ Huế thanh lịch”, Thành hội đã góp phần tôn vinh, giữ gìn những nét văn hóa truyền thống, đặc trưng của phụ nữ Huế ngày xưa và nay... Chị Nguyễn Châu Anh, hội viên phụ nữ phường Phú Hậu - người từng tham gia hội thi “Phụ nữ Huế thanh lịch” chia sẻ: “Tôi gắn bó hơn với phong trào hội nhờ các hội thi. Tôi mong sẽ có nhiều hội thi hơn nữa để chúng tôi có cơ hội khẳng định người phụ nữ Huế trong thời kỳ mới”.

Tạo điểm nhấn trong phong trào vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, Hội LHPN TP tiên phong thành lập mô hình liên kết giới thiệu sản phẩm sạch, sản phẩm hữu cơ và sản phẩm bánh truyền thống. Với hơn 100 mặt hàng các loại, mô hình này đang từng bước xây dựng địa chỉ tin cậy cho người tiêu dùng, đồng thời giúp nhiều hội viên tiêu thụ sản phẩm. Từ thành công đó, Thành hội đã hướng dẫn phụ nữ các phường thành lập thêm nhiều mô hình mới như: “Khu ẩm thực và mua sắm” ở Phú Cát, “Sản xuất hương trầm” ở Thủy Xuân,... “Với cách làm này, chúng tôi không chỉ hoàn thành chỉ tiêu thi đua mà còn được cộng điểm thưởng bởi tính sáng tạo và sức lan tỏa trong thu hút hội viên”, chị Thủy cho hay.

Hội LHPN TP. Huế cũng vừa ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Tư vấn, hỗ trợ một số vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em” để thực hiện chủ đề năm "An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái".

Hội LHPN tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị

Tạo động lực

Từ động lực của phong trào thi đua, năm 2018, Hội LHPN huyện A Lưới cũng để lại nhiều dấu ấn. Đây là đơn vị hội đầu tiên thành lập được hợp tác xã, xây dựng mô hình “Con đường hoa”, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới... Chị Lê Thị Quỳnh Tường, Chủ tịch Hội LHPN huyện A Lưới chia sẻ: "Ban đầu, việc xây dựng tổ liên kết sản xuất gặp khó khăn bởi đa phần hội viên là phụ nữ dân tộc thiểu số, quen với lối sản xuất canh tác manh mún, truyền thống; trình độ tiếp nhận ứng dụng tiến bộ kỹ thuật thấp. Bản thân cán bộ hội còn thiếu kinh nghiệm chuyên môn để hướng dẫn hội viên trong sản xuất. Song với quyết tâm thực hiện tiêu chí thi đua do Tỉnh hội phát động, chúng tôi đã đoàn kết, hợp sức khắc phục khó khăn. Kết quả từ một tổ liên kết, Hội LHPN huyện A Lưới đã phát triển thành hợp tác xã "Sản xuất và kinh doanh nông sản an toàn", tạo việc làm ổn định cho nhiều hội viên phụ nữ. Chị Hồ Thị Ngạch, hội viên hợp tác xã phấn khởi: “Cán bộ phụ nữ đã giúp tôi phát triển kinh tế gia đình. Từ chỗ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, tôi đã xây dựng được trang trại gần 5ha với hàng chục sản phẩm mang lại thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm. Nhờ vậy, vừa qua gia đình tôi đã được đón một cái tết sung túc, đầy đủ hơn".

Cũng từ phong trào thi đua, đã xuất hiện  nhiều mô hình, cách làm hay của các cấp hội trên địa bàn toàn tỉnh như: “Hàng rào xanh” của phụ nữ Phú Lộc; “Cụm dân cư 5 không, 3 sạch” của phụ nữ Phong Điền, “Giỏ nhựa đi chợ”; “Tiết kiệm xanh” của phụ nữ Hương Thủy...

Bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh cho biết, để đạt được những kết quả trên, Tỉnh hội đã chỉ đạo các đơn vị cơ sở phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Trên cơ sở nội dung chính của phong trào thi đua, các đơn vị, cá nhân đã sáng tạo và vận dụng hiệu quả trong từng thời gian, từng nhiệm vụ cụ thể, tạo được sự chuyển biến trên các mặt. Nhằm tiếp nối những kết quả đạt được, đầu năm nay, Tỉnh hội đã tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa Hội LHPN tỉnh và các huyện, thị, Thành hội, đơn vị trực thuộc để thực hiện hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội và chủ đề của năm là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”.

Năm 2018, các cấp hội phụ nữ đã xây dựng được 19 mái ấm tình thương; thông qua các mô hình tiết kiệm thu được gần 37 tỷ đồng, giúp hơn 14.000 hội viên vay vốn; thành lập 28 tổ liên kết sản xuất.

Bài, ảnh:  Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả

Qua đợt giám sát liên quan đến “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) giai đoạn 2018 - 2023” của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, nhiều khó khăn, hạn chế đã được chỉ rõ.

Tổ chức bộ máy tinh gọn, nhưng phải hiệu quả
Return to top