ClockThứ Sáu, 20/12/2013 06:08

Gắn hoạt động công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn

TTH - Với phương châm “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực”, công đoàn cơ sở Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (TTBTDTCĐ) Huế luôn gắn các hoạt động công đoàn với nhiệm vụ chuyên môn thông qua những phong trào thi đua; tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn, người lao động...

Tất cả vì người lao động, vì trung tâm

Được tin anh Priu Ba, cán bộ Phòng Cảnh quan – Môi trường chẳng may bị tai nạn lao động, đại diện BCH Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế đã tức tốc đến thăm, động viên chia sẻ ngay. Anh Priu Ba xúc động nhớ lại: “5 triệu đồng mà Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế chia sẻ đã thôi thúc bản thân tôi vượt qua khó khăn nhiều hơn. Những lúc chẳng may gặp hoạn nạn, điều mà người lao động mong muốn nhất chính là, sự quan tâm, chia sẻ”. 

Đoàn viên Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao do công đoàn cấp trên tổ chức

“Ngày nhận được tin mình là một trong số 30 người được nhận trợ cấp của tổ chức công đoàn cơ quan chúng tôi mừng lắm. Mừng không phải mình được hưởng một số tiền trợ cấp, mà là sự quan tâm, thấu hiểu của tổ chức công đoàn đối với hoàn cảnh gia đình chúng tôi. 500 ngàn đồng không phải là nhiều, nhưng những lúc khó khăn, mới thấy nó giá trị vô cùng”, các anh Hoàng Trọng Quảng, Lê Thế Hoàng đoàn viên Công đoàn bộ phận Quản lý – Bảo vệ cùng chung tâm sự.

Đó chỉ là hai trong nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động mà Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế đã và đang tiếp tục thực hiện trong thời gian qua. Ông Đặng Hữu Nghệ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế cho biết: Từ năm 2010 đến nay, tổ chức công đoàn của đơn vị luôn quan tâm, chăm lo đến quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người lao động. Ngoài tiền lương, thưởng và các chế độ bảo hiểm khác, tổ chức công đoàn còn vận động quyên góp hơn 276 triệu đồng giúp đỡ những đoàn viên gặp khó khăn trong cuộc sống và xóa nhà tạm hộ nghèo ở A Ngo (A Lưới), tặng sổ tiết kiệm, làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, hỗ trợ con công nhân viên chức - lao động bị khuyết tật...

Ông Nguyễn Nam Tiến, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá: Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế là một trong những công đoàn mạnh, nhất là trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước. Chính từ phong trào “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm” của công nhân viên chức - lao động đã góp phần không nhỏ để đơn vị này luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương mặt đi đầu trong các phong trào. Trương Văn Hải, đoàn viên công đoàn Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế là một trong những gương mặt tiêu biểu. Anh Hải tâm sự: “Với chức trách là người đứng đầu nhà hát, tôi luôn trăn trở làm sao để có những đề tài nghiên cứu, bảo tồn, phát huy được những giá trị văn hóa của Triều Nguyễn. Đó là lý do để Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế có những công trình, đề tài liên quan đến nhã nhạc cung đình Huế. Đề tài “Cung Ai” - một loại nhã nhạc cung đình Huế đã ra đời bắt nguồn từ những trăn trở, suy nghĩ đó”. Không chỉ dừng lại ở lại hình nhã nhạc, nhiều người biết đến Trương Văn Hải và Nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế với những đề tài nghiên cứu “Mặt nạ Tuồng Huế” (giai đoạn 1); “Vũ đạo Tuồng Huế” (giai đoạn 1); “Lập giữ liệu các bài bản nhã nhạc: Đại nhạc, Tiểu nhạc, Âm nhạc Cung đình Việt Nam...

Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra

Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2013 – 2018, Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành 8 chỉ tiêu cụ thể, với 4 giải pháp quan trọng. “Nếu không phát huy tinh thần “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới, thiết thực” thì những chỉ tiêu đó khó đạt kết quả cao nhất”, ông Đặng Hữu Nghệ nhận định.

Việc làm đầu tiên là tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, công nhân viên chức - lao động. Đây là giải pháp căn bản để nhiệm kỳ mới, Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế giới thiệu từ 25 đến 30 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp. Nâng cao hiệu quả việc tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị bằng sự nỗ lực có 80% công đoàn các bộ phận và tổ công đoàn đạt danh hiệu “Tập thể lao động giỏi”, tiếp tục giữ vững công đoàn cơ sở đạt danh hiệu “Vững mạnh xuất sắc”.

Bà Phan Thị Bạch Hạc, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế cho rằng: Bên cạnh chuyên môn, thì tổ chức công đoàn phải luôn là “chỗ dựa” vững chắc cho người lao động. Niềm tin của người lao động luôn được tổ chức công đoàn giữ vững. Lao động nữ, lao động trong môi trường độc hại, nặng nhọc... phải được ưu tiên quan tâm hàng đầu. Nghiệp vụ công đoàn cũng phải được tiếp tục nâng cao, nếu không sẽ bị tụt hậu, chất lượng hoạt động tổ chức công đoàn sẽ không cao.

Hy vọng, với những giải pháp hữu hiệu đặt ra, cùng với quyết tâm cao của đông đảo cán bộ, công nhân viên chức – lao động, Công đoàn cơ sở TTBTDTCĐ Huế sẽ đạt được những kết quả cao nhất trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Bảo Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên

Nhận định về thời tiết trong thời gian tới (từ đêm 27/3 đến ngày 3/4), Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, phía Đông Bắc Bộ từ ngày 27 - 29/3 có mưa rải rác; riêng vùng núi từ ngày 28 - 29/3 có khả năng có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nắng nóng gây khô hạn kéo dài ở Trung Bộ và Tây Nguyên
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Hỗ trợ 300 triệu đồng các hộ tiểu thương chợ Khe Tre và gia đình Liệt sĩ Trần Duy Hùng

Ngày 22/3, nhân ký kết chương phối hợp thực hiện công tác Công an giữa Công an TP. Hồ Chí Minh, Công an TP. Cần Thơ và Công an Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác Công an TP. Hồ Chí Minh và Công an TP. Cần Thơ đến thăm và hỗ trợ các hộ tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ Khe Tre (Nam Đông); thăm gia đình và thắp hương cho Trung tá Trần Duy Hùng, Phó trưởng Công an phường Thủy Vân (TP. Huế) hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Hỗ trợ 300 triệu đồng các hộ tiểu thương chợ Khe Tre và gia đình Liệt sĩ Trần Duy Hùng
Return to top